Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 8.125
Hơn 2.300 người chạy đồng hành hưởng ứng Ngày Olympic năm 2014
Lượt đọc: 102238Thời gian: 15:27 - 22/06/2014

(VHH) - Nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập Ủy ban Olympic thế giới (23/6/1894 - 23/6/2014), chào mừng Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 và tiếp tục hưởng ướng cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, sáng nay (22/6), tại thành phố Huế, thành phố Văn hóa ASEAN, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Ngày Olympic - Thừa Thiên Huế năm 2014.

Ngày Olympic là một sự kiện hàng năm của thế giới về phong trào Olympic, các Ủy ban Olympic Quốc gia của năm châu lục và Ủy ban Olympic Việt Nam. Hàng triệu người tại các quốc gia không phân biệt độ tuổi, giới tính, giàu nghèo hay trình độ thể thao cùng nhau tham gia ngày hội này nhằm thực hiện mục tiêu của phong trào Olympic là đóng góp vào việc xây dựng một thế giới hòa bình và tốt đẹp hơn, khẳng định các giá trị của Olympic là tình hữu nghị, sự xuất sắc và tôn trọng lẫn nhau.

Ngày Olympic mở ra cho tất cả mọi tầng lớp nhân dân, mang lại nhiều ý nghĩa hơn không chỉ là chơi các môn thể thao, Ngày Olympic là một hoạt động giúp cho mội người hiểu rõ hơn những giá trị, lợi ích của thể thao nói chung, đặc biệt là đối với lứa tổi thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên.

Hoạt động chính của Ngày Olympic - Thừa Thiên Huế 2014 là chạy đồng hành của hơn 2.300 người ban gồm: Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và thành phố Huế cùng lực lượng cán bộ chiến sỹ, thanh niên, đoàn viên, sinh viên đến từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Đại học Huế, Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh... Đoàn chạy đồng hành đã chạy quan các trục đường chính của thành phố Huế: Hà Nội - Lý Thường Kiệt - Đống Đa nhằm gửi đến toàn thể nhân dân những thông điệp, giá trị tuyệt vời của Olympic về tình hữu nghị, sự tôn trọng và yêu chuộng hòa bình.

 

 

Tin và ảnh: Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL