Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.762
Thừa Thiên Huế: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam
Lượt đọc: 108903Thời gian: 11:37 - 23/06/2014

(VHH) - Thiết thực hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2014 với chủ đề "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương", ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền ý nghĩa, mục đích của ngày Gia đình Việt Nam, ý nghĩa của bữa cơm gia đình.

Qua nhiều năm thực hiện, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp, sự quan tâm, tham gia tích cực của các ngành, địa phương và các gia đình, hoạt động hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam 28/6 ngày càng đa dạng, phong phú và đi vào cuộc sống với các chủ đề như: "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương", "Vai trò của người cha với bảo vệ gia đình, bảo vệ trẻ em"; "Xây dựng nếp sống gia đình văn hóa, chủ động phòng chống các tệ nạn xã hội ngay tại gia đình và cộng đồng"; "Gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội”; "Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền"; "Nói không với bạo lực gia đình", "Giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa gia đình Việt Nam"... qua đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm của xã hội và cá nhân đối với gia đình và công tác gia đình.

Để hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm nay với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”, đã có rất nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa được tổ chức trên toàn tỉnh. Năm nay là lần thứ 3 tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thi “Gia đình Hạnh phúc”. Hội thi sẽ được tổ chức tại Trường quay Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thừa Thiên Huế vào sáng ngày 27/6. Chương trình sẽ ghi hình và phát sóng vào đúng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

   Hội thi "Gia đình Hạnh phúc" tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ III-2014 với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, về đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam; đề cao các giá trị truyền thống của văn hóa gia đình Thừa Thiên Huế nói riêng, gia đình Việt Nam nói chung; tạo một sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích, nâng cao nhận thức trong  nhân dân về xây dựng một gia đình văn hoá không có bạo lực gia đình, mọi thành viên đều bình đẳng như nhau để góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp.

Hội thi "Gia đình Hạnh phúc"  lần này cũng với mục đích tạo một sân chơi văn hóa lành mạnh để các gia đình văn hóa  tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh có dịp thi thố tài năng, giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong việc xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình, chia sẻ những bí quyết nuôi dạy con cái, tìm hiểu những kiến thức về Kế hoạch hoá gia đình, phòng chống bạo lực gia đình và Bình đẳng giới trong gia đình

Hội thi năm nay gồm có 9 gia đình văn hoá tiêu biểu đại diện cho 9 huyện, thị xã, thành phố. Mỗi đội phải trải qua 3 phần thi, gồm: phần thi chào hỏi, kiến thức, năng khiếu, xoay quanh nội dung chính là những kiến thức cơ bản về gia đình và hạnh phúc gia đình; Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Bình đẳng giới và phong trào xây dựng gia đình văn hóa.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho Hội thi đã hoàn tất, qua nắm bắt tình hình cơ sở đã có nhiều địa phương tổ chức Hội thi để chọn ra các Gia đình xuất sắc tham dự Hội thi cấp tỉnh như A Lưới, Hương Trà. Các địa phương khác đã tổ chức bình xét các Gia đình tiêu biểu và xây dựng chương trình tham gia Hội thi.

Hội thi "Gia đình hạnh phúc" tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ III-2014 hứa hẹn sẽ là một ngày Hội của các Gia đình văn hoá tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần từng bước thực hiện thắng lợi chiến lược xây dựng gia đình Thừa Thiên Huế nói riêng, gia đình Việt Nam nói chung trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước.

NSVHGĐ
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL