Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.339
Hội thi Gia đình hạnh phúc tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ III năm 2014
Lượt đọc: 114219Thời gian: 16:25 - 27/06/2014

(VHH) - Thiết thực hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; sáng ngày 27/6 tại Studio Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Chi cục Dân số KHHGĐ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức Hội thi Gia đình hạnh phúc tỉnh thứ III năm 2014. Hội thi thu hút 9 gia đình văn hóa tiêu biểu đại diện hơn 250.000 Gia đình văn hóa đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh đã được tuyển chọn tại Hội thi cấp huyện.

Với mục đích tạo sân chơi để các gia đình có dịp giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong việc xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình, chia sẻ những bí quyết nuôi dạy con cái, tìm hiểu những kiến thức về Kế hoạch hóa gia đình, phòng chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới trong gia đình, các đội thi trải qua 3 phần thi bắt buộc, gồm Chào hỏi, kiến thức, năng khiếu.

Ở phần thi chào hỏi, với thời gian 5 phút, các đội thi đã chuẩn bị đúng theo tiêu chí của Ban Tổ chức đề ra đó là giới thiệu về các thành viên của gia đình, những thành tích nổi bật của gia đình trong phong trào xây dựng Gia đình văn hóa, giữ gìn hạnh phúc gia đình, hướng tới chủ đề chính của Ngày Gia đình Việt Nam năm nay là "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương". Được Ban Giám khảo đánh giá cao trong phần thi này là các gia đình đại diện cho thị xã Hương Thủy, Hương Trà, TP Huế và 2 huyện Phú Vang, Nam Đông.

Ở phần thi kiến thức trắc nghiệm và trả lời câu hỏi, nhiều đội đã rất nhanh nhạy, xuất sắc đạt điểm tối đa như: TP Huế, huyện A Lưới, thị xã Hương Thủy... Phần thi được nhiều khán giả trông đợi và sôi nổi nhất là phần thi Năng khiếu, các đội đã trình bày với nhiều hình thức như: Hát, tiểu phẩm, thuyết trình... xoay quanh các nội dung đề cao giá trị nhân văn của gia đình Việt Nam, ý nghĩa của bữa cơm gia đình, giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh và kỹ năng ứng xử trong gia đình, giáo dục phòng chống bạo lực gia đình. Nhiều tiểu phẩm của các đội thi đã nêu bật được chủ đề tư tưởng của Hội thi, có kịch bản dàn dựng, đầu tư tập luyện và thể hiện tốt của các thành viên trong gia đình; có đội đã thẻ hiện phần thi năng khiếu bằng tiết mục văn nghệ có sự tham gia của các thành viên trong gia đình, tạo sự đầm ấm, hạnh phúc, sum vầy trong gia đình...

Kết thúc Hội thi: Giải Nhất thuộc về Gia đình đến từ thị xã Hương Thủy; 2 giải Nhì thuộc về 2 gia đình đến từ: huyện Nam Đông và TP Huế; 3 giải Ba thuộc về các gia đình đến từ huyện A lưới, Phú Vang và thị xã Hương Trà; 3 Giải khuyến khích được trao cho gia đình đến từ các huyện Phú Lộc, Quảng Điền, Phong Điền. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao giải Nhất phần thi Chào hỏi, Kiến thức cho gia đình đến từ TP Huế; Nhất Năng khiếu cho gia đình đến từ thị xã Hương Thủy; Nhì Chào hỏi cho gia đình đến từ huyện Nam Đông; Nhì Năng khiếu cho gia đình đến từ 2 huyện Nam Đông, Phú Lộc; giải Ba phần thi Chào hỏi, Kiến thức thuộc về 2 gia đình huyện A Lưới, Phú Vang; Ba Kiến thức cho gia đình thị xã Hương Trà.

Hữu Hải
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL