Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.371
Xe du lịch được đến tận "cửa nhà" đón khách
Lượt đọc: 88795Thời gian: 18:50 - 06/10/2014

(VHH) - Dự thảo liên tịch của Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đang được lấy ý kiến đã "mở cửa" cho hoạt động của xe khách du lịch theo hướng như trên.

Theo đó, từ ngày 1/7/2015, không hạn chế thời gian, tuyến đường đến các khách sạn, khu du lịch, điểm du lịch đã đăng ký (dù đó là khu vực nội thành, nội thị) của xe khách du lịch.

Tuy vậy, các hãng xe du lịch trước khi chở khách phải thông báo đến Sở Giao thông Vận tải về điểm đầu, điểm cuối cùng đón, trả khách cùng thời gian thực hiện hợp đồng. Ngoài ra các hãng này không được đón khách ngoài danh sách, không được đón, trả khách ngoài các điểm đã thông báo; đồng thời không được bán vé hoặc xác nhận đặt chỗ cho khách dưới mọi hình thức và không được hoạt động theo dạng tuyến cố định.

Lâu nay hoạt động xe khách du lịch thiếu quy định quản lý và thực tế phát sinh nhiều hãng xe đò hoạt động trá hình theo dạng du lịch, nhiều xe đã vào sâu trong nội thành, làm tăng tình trạng ùn ứ giao thông. Đây cũng là lý do khiến các hãng du lịch phản ứng.

BM (Theo Pháp luật)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL