Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.892
Tăng cường công tác truyền thông nhân Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ
Lượt đọc: 103434Thời gian: 09:43 - 16/10/2014

(VHH) - Ngày 07/10/2014, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Công văn số 3513/BVHTTDL-GĐ về truyền thông nhân Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11.

Đợt truyền thông này có chủ đề "Hành động vì gia đình không bạo lực"; trong đó sẽ tập trung tuyên truyền các thông điệp: "Bạo lực gia đình là vi phạm pháp luật"; "Yêu thương và tôn trọng là bí quyết để giữ gìn hạnh phúc gia đình"; "Hãy để tình yêu thương sưởi ấm ngôi nhà bạn"; "Hãy nói KHÔNG với bạo lực gia đình"; "Yêu thương mạnh hơn đòn roi, quát mắng"; "Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền"...

Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, Sở VHTTDL các địa phương, Mạng lưới quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình lựa chọn hình thức, phương tiện truyền thông cho phù hợp. Tuy nhiên, cần lưu ý đến hình thức truyền thông trực tiếp tại cộng đồng và tuyên truyền vào khung giờ cao điểm trên các phương tiện phát thanh truyền hình. Ưu tiên các hình thức thông tin, tuyên truyền lưu động, sân khấu hóa...

Theo Quyết định số 1092/BVHTTDL-GĐ ngày 11/4/2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành kế hoạch tố chức thực hiện các đề án, chương trình thuộc Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 của Bộ, dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 11 hàng năm sẽ được lựa chọn là "Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình". 

Theo đó, thời gian để tính tháng hành động bắt đầu từ ngàv 01/11 đến hết ngày 30/11. Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình sẽ là tháng cao điểm về các hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình nhằm tăng cường tính khả thi của pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình. Thông qua đó, hàng loạt các biện pháp sẽ được triển khai từ tuyên truyền nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi đến các biện pháp xử lý, răn đe người gây bạo lực gia đình, hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình và tuyên dương những tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL