Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 9.933
Bộ VHTTDL ban hành Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề "Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc"
Lượt đọc: 103049Thời gian: 16:41 - 22/10/2014

(VHH) - Ngày 17/10/2014, Bộ VHTTDL đã có Quyết định số 3423/QĐ-BVHTTDL ban hành Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề "Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc" với mục tiêu khắc phục sự suy giảm khách du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa, khích lệ người dân đi tham quan đất nước và góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia; phấn đấu đạt và vượt con số mục tiêu 35 triệu lượt khách nội địa trong năm 2014 và 37,5 triệu lượt khách nội địa trong năm 2015.

Từ thông điệp "Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc"; Chương trình kích cầu du lịch nội địa tập trung đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa tới các điểm đến, đặc biệt là vùng núi, đồng bằng, vùng ven biển và hải đảo của Tổ quốc. Trong đó khuyến khích các địa phương hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ vận chuyển tổ chức cho khách du lịch tới tham quan các di tích lịch sử văn hóa, các bảo tàng của địa phương, đặc biệt là tại Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi (Đảo Lý Sơn), Khánh Hòa, thành phố Hồ Chí Minh, Kiên Giang (Đảo Phú Quốc),... nơi có những bảo tàng trưng bày các hiện vật lịch sử và hình tượng chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Khuyến khích các địa phương, các trường học, các doanh nghiệp và các đơn vị, cá nhân tổ chức các chương trình giao lưu cho học sinh, sinh viên, người lao động để tuyên truyền, ủng hộ vật chất, tinh thần, đồng thời tổ chức các chương trình tour đến thăm bà con nhân dân vùng ven biển Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Ngãi và các chiến sĩ cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư.

Phát động chiến dịch khuyến khích người Việt Nam định cư ở nước ngoài về thăm quê hương về biển đảo Tổ quốc. Thông qua người Việt Nam định cư ở nước ngoài về thăm quê hương đẩy mạnh truyền thông quảng bá điểm đến Việt Nam ở nước ngoài.

Về giải pháp thực hiện Chương trình, có cơ chế chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp; tăng cường liên kết giữa các địa phương và doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá; tăng cường quản lý điểm đến, đảm bảo môi trường an ninh, trật tự, an toàn và quyền lợi của khách du lịch; phát huy vao trò của Hiệp hội Du lịch.

Chương trình kích cầu du lịch nội địa được thực hiện 3 tháng cuối năm 2014 và cả năm 2015, cụ thể:

+ Tháng 10/2014: Ban hành và xây dựng Kế hoạch triển khai, phổ biến Chương trình. Tiếp nhận đăng ký tham gia của địa phương, doanh nghiệp.

+ Tháng 11-12/2014: Phổ biến, triển khai Chương trình tại một số địa bàn trọng điểm và tiềm năng.

+ Cả năm 2015: Triển khai chương trình trên phạm vi toàn quốc.

Tháng 7/2015: Tổ chức sơ kết đánh giá giữa kỳ.

Quý I/2016: Tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL