Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 7.405
"Huế mộng Huế mơ" dưới góc nhìn trẻ
Lượt đọc: 100596Thời gian: 08:51 - 19/11/2014

(VHH) - 25 tác phẩm là 25 cách nhìn, cách cảm nhận riêng của các nghệ sĩ tham gia, bao gồm các thể loại nghệ thuật như Hội họa, Điêu khắc, Nghệ thuật sắp đặt, Video Art, Nghệ thuật trình diễn... triển lãm "Huế mộng Huế mơ" đã đưa công chúng thưởng lãm vẻ đẹp đất Cố đô, vừa truyền thống nhưng cũng hết sức hiện đại, giàu bản sắc nhưng cũng đầy phá cách.

Vừa diễn ra chiều ngày 17/11 tại New Space Arts Foundation (Tầng 2, số 15 Lê Lợi, TP Huế), triển lãm “Huế mộng Huế mơ” đã thu hút đông đảo sự tham gia của những bạn trẻ, du khách trong và ngoài nước, và nhất là những người yêu Huế.

"Từ những cuộc gặp gỡ với bạn bè, những chuyến du lịch xa và được mọi người chia sẻ là rất ấn tượng với hình ảnh nữ sinh Huế với tà áo dài thướt tha đi ngang qua cầu Trường Tiền, cũng như là tình yêu với Huế nói chung, với tà áo dài Việt Nam nói riêng, mình đã nảy sinh ra ý tưởng cho tác phẩm trình diễn mang tên "Rồng rắn lên mây" ngày hôm nay. Thách thức mọi xu hướng thời trang, áo dài Việt Nam vẫn luôn được tôn vinh, vừa thướt tha, vừa trang trọng với sức sống bền bỉ, mang đậm tinh thần dân tộc.

Tác phẩm "Khoảnh khắc" - Tác giả: Trần Thị Thạch Anh

Để giúp mọi người nhìn nhận rõ hơn trong việc phá cách, làm biến đổi tà áo dài Việt Nam nói chung, áo dài Huế nói riêng theo hướng tiêu cực, tác phẩm của mình  đã được hoàn thiện trong vòng 02 tháng. Cùng với sự tương tác của công chúng trong việc viết, vẽ lên tà áo dài trắng hay dùng chỉ khâu các tà áo dài, tà trước nối tà sau tạo nên khối đoàn kết, mình mong muốn mang đến triển lãm thông điệp "chung tay bảo vệ áo dài truyền thống" - tác giả Phan Duy Đăng chia sẻ về tác phẩm "Rồng rắn lên mây".

Tác phẩm "Trò chơi" - Tác giả: Nguyễn Văn Hè

Ngoài ra, tại triển lãm cũng có nhiều tác phẩm đặc sắc với sự kết hợp giữa những yếu tố truyền thống như long mã, áo dài tím Huế... được trình bày dưới dạng những chất liệu và góc nhìn hiện đại. Đây cũng chính là một cách đưa văn hóa tới gần giới trẻ có chiều sâu và có hiệu quả cao.

Nguồn: Khám phá Huế - Ảnh: Sông Hương
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL