Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.924
Đảm bảo tương lai bền vững cho các thành phố châu Á
Lượt đọc: 117040Thời gian: 11:44 - 30/11/2014

(VHH) - Đó là mục đích chính yếu của Hội thảo chuyên đề quốc tế CityNet 2014 diễn ra sáng 29/11 tại Thừa Thiên Huế.

Hội thảo thu hút 132 đại biểu quốc tế đến từ 15 quốc gia trên thế giới và khu vực châu Á, cùng khoảng gần 100 đại biểu trong nước. Về phía Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Đoàn Thị Thanh Huyền, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Kim Dũng, UVTV, Bí thư Thành ủy Huế, cùng đại diện lãnh đạo UBND TP Huế và các ban, ngành hữu quan đã đến dự.

Với chủ đề "Tương lai bền vững của các thành phố châu Á", hội thảo là diễn đàn mở, cơ hội để các bên cùng trao đổi và làm sáng tỏ những quan điểm trong việc xác định những thách thức và tiềm năng của các thành phố trong quá trình phát triển bền vững, từ đó đưa ra những định hướng khả thi, góp phần giải quyết mối quan hệ hài hòa giữa phát triển kinh tế và ổn định xã hội gắn với bảo vệ môi trường, đảm bảo tương lai bền vững cho các thành phố châu Á.

Chủ tịch UBND TP Huế Nguyễn Văn Thành khẳng định, là thành viên của Mạng lưới khu vực các chính quyền địa phương về quản lý định cư con người (CityNet), Huế luôn ý thức về việc giải quyết hài hòa các mối quan hệ giữa bảo tồn và phát triển, đảm bảo ổn định kinh tế - xã hội trước mắt với xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội toàn diện lâu dài, dung hòa lợi ích cộng đồng và các nhu cầu về định cư cũng như các dịch vụ cơ bản của người dân, nhằm đảm bảo yếu tố bền vững, giữ gìn các công trình di sản và cảnh quan thiên nhiên.

Trong phát biểu của mình, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh, TP Huế là trung tâm văn hóa lớn của Việt Nam, với quần thể di tích Cố đô Huế, kiệt tác về kiến trúc cung đình, các công trình văn hóa, lăng tẩm và Nhã nhạc cung đình Huế đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của nhân loại. TP Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế luôn quan tâm đến nhiệm vụ phát triển đô thị Huế bền vững gắn kết hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế, an sinh xã hội và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống theo mô hình đô thị "di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường" trong tiến trình hội nhập và phát triển chung của các khu vực, góp phần đảm bảo tương lai bền vững cho các thành phố châu Á.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao kỳ vọng, hội thảo sẽ có nhiều tham luận, sáng kiến quan trọng, thiết thực, góp phần mở rộng hơn nữa chương trình hợp tác giữa các thành viên của CityNet và đối tác phù hợp với định hướng các thành phố tương lai của châu Á.

Sau phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao và tham luận dẫn đề hội thảo, lần lượt các chuyên đề: Các thành phố của tương lai, hợp tác giữa các thành phố xanh khu vực châu Á, các thành phố xanh ở châu Á, lựa chọn tài chính 1 cho hạ tầng đô thị, giao thông đô thị thông minh... được các đại biểu trình bày, thảo luận khá sôi nổi.

Tâm Huệ (Thừa Thiên Huế)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL