Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.938
Cụm thi đua 06 tỉnh Bắc Trung Bộ tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2014
Lượt đọc: 107639Thời gian: 17:53 - 02/12/2014

(VHH) - Sáng ngày 01/12, tại khách sạn Century  (49 Lê Lợi, TP Huế), Cụm Thi đua 06 tỉnh Bắc Trung Bộ tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2014. Đồng chí Nguyễn Dung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Vụ thi đua khen thưởng, Bộ VHTT&DL; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thi đua khen thưởng cùng lãnh đạo và cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng của Sở VHTT&DL 06 tỉnh Bắc Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đã tham dự hội nghị.

Năm 2014, các tỉnh Bắc Trung Bộ đã có nhiều nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức, duy trì tổ chức tốt các hoạt động, sự kiện văn hóa lớn, tạo bước chuyển quan trọng mang tính toàn diện, góp phần hoàn thành các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội  năm 2014.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh trong cụm đã phát động nhiều đợt thi đua với các chủ đề khác nhau, động viên tính tích cực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị và kế hoạch công tác đã đề ra. Hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch và gia được tổ chức sôi nổi, đều khắp thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc được các đơn vị trong cụm chú trọng, trong đó phải kể đến việc Ví, Giặm Nghệ Tĩnh được công nhận là di sản văn hóa thể giới; di tích lịch sử văn hóa đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh đoạn đi qua địa bàn các tỉnh Bắc miền Trung như Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An đã được Chính phủ xếp hạng di tích cấp quốc gia đặc biệt. Nhiều di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn khu vực được trùng tu, tôn tạo; các giá trị văn hóa phi vật thể được bảo tồn và phát huy; nhiều lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa của từng địa phương được tổ chức hoành tráng với quy mô lớn, thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân, để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.

Hoạt động thể thao được các tỉnh tổ chức sôi nổi, trong đó, thể thao thành tích cao của các tỉnh đã thu được những kết quả mới; tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp tỉnh, chuẩn bị lực lượng tham gia Đại hội TDTT toàn quốc. Hoạt động thể thao phong trào phát triển rộng khắp, trong đó chú trọng đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Về lĩnh vực du lịch, trên cơ sở tiềm năng thế mạnh của mỗi địa phương, các tỉnh đã khai thác nguồn lực phát triển du lịch gắn kết các hoạt động văn hóa, lễ hội nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, khai thác có hiệu quả sản phẩm du lịch hiện có. Đã tăng cường công tác tham mưu, xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch cũng như tăng cường các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch. Ngoài ra, các tỉnh đã tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế như: Hội chợ ATF - Malaysia, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2014, Ngày hội du lịch TP HCM,... Qua đó, hoạt động kinh doanh du lịch đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, lượng khách và doanh thu du lịch của các tỉnh trong năm đạt tốc độ tăng trưởng cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Cụm.

Bước sang năm 2015, Cụm thi đua 06 tỉnh Bắc miền Trung quyết tâm tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình; tích cực tăng cường công tác quản lý các hoạt động quảng cáo, lễ hội, biểu diễn nghệ thuật và các hoạt động văn hóa khác; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động bảo tàng, thư viện, phát hành phim và chiếu bóng cũng như các phong trào văn nghệ, quần chúng. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “TDDKXDDSVH” gắn với thực hiện xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị. Đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao quần chúng, tăng cường tổ chức các hoạt động thể thao phong trào, chú trọng đào tạo bồi dưỡng huấn luyện VĐV, duy trì và nâng cao thành tích tại các đấu trường thể thao quốc gia và quốc tế. Tăng cường xúc tiến, quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ gắn với việc thu hút các nhà đầu tư để phát triển hoạt động kinh doanh du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tích cực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch nhằm thu hút ngày càng nhiều lượng khách du lịch đến tham quan...

Trong khuôn khổ hội nghị, các tỉnh đã tiến hành bình xét và bỏ phiếu, tôn vinh đơn vị xuất sắc trong cụm; Thừa Thiên Huế và Thanh Hóa là 2 địa phương dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014 của 6 tỉnh Bắc Trung Bộ được đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014, đồng thời đề nghị Bộ VHTT&DL tặng cờ thi đua cho Sở VHTT&DL Nghệ An vì thành tích hoàn thành xuất sắc vai trò Cụm trưởng Cụm Thi đua trong năm 2014.

Cũng tại hội nghị, các tỉnh trong Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc Miền Trung đã tiến hành ký giao ước thi đua năm 2015 và thống nhất cử Sở VHTT&DL Thừa Thiên Huế tiếp làm Cụm trưởng, Sở VHTT&DL Thanh Hóa làm Cụm phó Cụm Thi đua 6 tỉnh Bắc Trung Bộ năm 2015.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL