Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.719
Tình nguyện viên Yamamoto Mariko (JICA) báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ công tác tại Thừa Thiên Huế
Lượt đọc: 111246Thời gian: 16:07 - 10/03/2015

(VHH) - Sáng ngày 10/3/2015, tại số 08 Lý Thường Kiệt (TP Huế), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức buổi họp nghe Tình nguyện viên Yamamoto Mariko của Tổ chức JICA báo cáo kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ công tác tại Thừa Thiên Huế.

Theo đó, từ tháng 3/2014 đến 3/2015, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiếp nhận Tình nguyện viên Yamamoto Mariko thuộc Cơ quan Hợp tác quốc tế của Chính phủ Nhật Bản (Tổ chức JICA) đến làm việc. Trong thời gian công tác tại Sở, Tình nguyện viên Yamamoto Mariko đã có nhiều hoạt động hỗ trợ phát triển du lịch địa phương như hỗ trợ, phối hợp với địa phương trong công tác tham gia xúc tiến thị trường khách Nhật Bản thông qua các hội chợ, hội thảo; xây dựng, cập nhật trang web tiếng Nhật (vietnamhuekanko.com) để giới thiệu, quảng bá về sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế đến với thị trường Nhật Bản; hỗ trợ xây dựng tờ rơi, tập gấp bằng tiếng Nhật góp phần xúc tiến, quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế; phối hợp điều tra, phỏng vấn khách du lịch Nhật Bản từ đó nghiên cứu nhu cầu sản phẩm du lịch của họ tại tỉnh Thừa Thiên Huế...

Brochure giới thiệu điểm đến du lịch, ẩm thực do TNV Mariko thiết kế cho khách du lịch Nhật Bản

Suốt một năm qua, những đóng góp của cô đến ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế là rất đáng ghi nhận. Đến nay, nhiệm kỳ công tác của Tình nguyện viên Mariko đã hết, cô sẽ về Nhật Bản vào ngày 24/3/2015. Cô hứa sau khi về nước sẽ tiếp tục hỗ trợ Tỉnh trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Thừa Thiên Huế tại Nhật Bản; bên cạnh đó, cô sẽ chuyển những ý tưởng hay nhưng chưa hoàn thành của cô đến với Tình nguyện viên mới để tiếp tục thực hiện và hy vọng những nỗ lực của mình sẽ góp phần nhỏ trong sự phát triển của du lịch tỉnh nhà, thu hút ngày càng đông lượng du khách Nhật Bản đến Thừa Thiên Huế trong tương lai không xa.

Trong thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp nhận một Tình nguyện viên khác của tổ chức JICA (Nhật Bản) đến công tác, làm việc thay thế vị trí của Tình nguyện viên Mariko.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL