Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.991
Lễ hội truyền thống điện Huệ Nam tháng Ba âm lịch năm 2015
Lượt đọc: 98991Thời gian: 16:20 - 16/04/2015

(VHH) - Lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) tháng Ba âm lịch năm 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 20 đến hết ngày 21/4/2015 (mùng 2-3 tháng ba âm lịch) tại điện Huệ Nam và đình làng Hải Cát thuộc xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà.

Trước đó, trên sông Hương trên trăm chiếc thuyền rồng được trang hoàng với cờ phướn rực rỡ đủ màu sắc, thiết bày các hương án cùng hành hương về điện Huệ Nam.

Tại khu vực điện và khu vực trên sông trước điện sẽ diễn ra đám rước Thiên Y A Na Thánh Mẫu từ làng Hải Cát, lễ cung nghinh Thánh Mẫu hồi loan về điện, lễ phóng sinh, phóng đăng, rộn rã với các làn điệu chầu văn xứ Huế... thu hút rất đông người hành hương và du khách gần xa trong cả nước về dự.

Đây là lễ hội dân gian truyền thống mang yếu tố văn hóa tâm linh của một bộ phận dân cư xứ Huế nói riêng và cả nước nói chung, được tổ chức hằng năm vào tháng Ba và tháng Bảy âm lịch tại ngôi điện nằm trên núi Ngọc Trản bên bờ sông Hương - nơi thờ Thiên Y A Na Thánh Mẫu.

Điện Huệ Nam không chỉ là một di tích lịch sử và tôn giáo mà còn là một thắng cảnh, một điểm tham quan văn hóa độc đáo của Huế; mỗi năm thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan, chiêm bái.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL