Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 660
Hoạt động nhân kỷ niệm "Ngày sách Việt Nam"
Lượt đọc: 96956Thời gian: 16:13 - 21/04/2015

(VHH) - Nhân kỷ niệm "Ngày Sách Việt Nam" (21/4) lần thứ hai; hưởng ứng "Ngày Sách và bản quyền thế giới" (23/4); Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế tổ chức "Tuần Lễ đọc sách" miễn phí cho các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố.

Tuần lễ đọc sách diễn ra từ ngày 20-24/4/2015 tại Phòng Đọc Thiếu nhi và tiền sảnh tầng 2, Thư viện Tổng hợp (29A Lê Quý Đôn, TP. Huế). Việc tổ chức hoạt động này nhằm đẩy mạnh phong trào đọc sách, rèn luyện thói quen và xây dựng kỹ năng đọc sách cho các em. Qua đó, tạo thêm sự hứng thú cho các em khi tiếp cận sách, báo; đồng thời thu hút bạn đọc là đối tượng học sinh đến thư viện tìm kiếm tài liệu, thông tin phục vụ cho việc học tập và giải trí lành mạnh của các em. Hoạt động này được các em tích cực hưởng ứng.

Theo Kế hoạch phối hợp giữa Thư viên Tổng hợp và Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế, trong suốt tuần lễ này, mỗi buổi có khoảng 75 đến 80 học sinh của các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố tham gia đọc sách tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế (bao gồm các trường: Tiểu học Quang Trung, Lê Lợi, Lý Thường Kiệt, Xuân Phú, Vĩnh Ninh; Trung học cơ sở Phạm Văn Đồng, Chu Văn An, Đặng Văn Ngữ, Nguyễn Chí Diểu và Hùng Vương).

Đọc sách và rèn luyện thói quen đọc sách cho các em là việc làm hết sức có ý nghĩa, nhằm tôn vinh "Văn hóa đọc" và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội cũng như tôn vinh giá trị của sách. Qua đó, khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trong của sách trong đời sống xã hội.

Hoàng Phước
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL