Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 15.490
Sôi nổi hoạt động tại Ngày hội VHTTDL các dân tộc miền núi năm 2015
Lượt đọc: 106526Thời gian: 12:04 - 16/05/2015

(VHH) - Ngay sau Lễ Khai mạc, các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch của Ngày hội các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra rất sôi động, thu hút đông đảo du khách và nhân dân tham dự.

Trong đó Hội thi ẩm thực truyền thống các dân tộc miền núi Thừa Thiên Huế đã thu hút hàng trăm du khách và người dân đến xem, thưởng thức. Các đội thi giới thiệu nhiều món ăn ngon, độc đáo được làm từ các nguyên liệu lạ mắt như kiến, ong, thịt sóc, rau rừng... cùng với các nguyên liệu truyền thống như thịt heo rừng, gà rừng, bắp chuối... tạo ra nhiều hương vị đặc biệt, cuốn hút thực khách. Nhiều du khách tỏ ra thích thú khi lần đầu tiên được thưởng thức những món ăn đặc trưng dân tộc tại Ngày hội.

Hội thi ẩm thực

Sau gần 4 giờ tranh tài hấp dẫn, xã Hương Sơn xuất sắc giành giải Nhất của Hội thi, giải Nhì thuộc về xã Thượng Nhật, xã Thượng Quảng giành giải Ba. Các xã Thượng Lộ, Thượng Long và Hương Hữu được BTC trao giải khuyến khích.

Hội thi ẩm thực

Rất đông du khách chọn tham quan khu vực khuôn viên Phòng VHTT huyện Nam Đông bởi nơi đây tổ chức khá nhiều sự kiện thú vị, đặc sắc; trong đó triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách "Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế - 85 năm xây dựng và trưởng thành" kết hợp với triển lãm một số tác phẩm điêu khắc của đồng bào dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế được nhiều du khách hưởng ứng, thưởng lãm. Sự kiện đã ra mắt người xem hàng trăm hình ảnh, sách; những tượng, phù điêu tạc bằng gỗ đặc trưng của người dân tộc miền núi Thừa Thiên Huế.

Hoạt động triển lãm

Tại khu vực diễn ra các hoạt động thể dục thể thao, dưới sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo nhân dân, các vận động viên tham gia thi bắn nỏ, bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co, các trò chơi dân gian... đã thi đấu rất tích cực, hăng say, quyết tâm nhưng vẫn đầy tình đoàn kết, cao thượng, thể hiện những màn trình diễn xuất sắc, tạo nên không khí sôi động trên toàn bộ khu vực thị trấn.

Thi đấu bóng chuyền

Thi đấu môn đẩy gậy

Ngoài những hoạt động văn hóa thể thao, Ngày hội còn tổ chức, giới thiệu các tour du lịch cộng đồng, sinh thái trên địa bàn huyện Nam Đông. Đây là hoạt động nhằm quảng bá những tiềm năng du lịch, góp phần phát triển ngành du lịch tại địa bàn huyện, cũng như giới thiệu các giá trị văn hóa của địa phương đến với du khách trong và ngoài nước.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL