Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 8.736
Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2015
Lượt đọc: 95601Thời gian: 14:40 - 29/05/2015
Ảnh đại diện

(VHH) - Thực hiện các mục tiêu về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tổ chức các hoạt động cho trẻ em vui chởi giải trí, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao trong dịp hè; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch số 831/KH-SVHTTDL tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2015.

Với chủ đề "Lắng nghe trẻ em nói", Tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 01 đến 30/6 nhằm mục đích tạo mọi điều kiện để trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em vùng sâu, vùng xa và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội phát triển bình đẳng, có kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện; hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích, rơi vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật, bị bóc lột sức lao động trong dịp nghỉ hè do thiếu sự quan tâm chăm sóc, giáo dục, bảo vệ của gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng.

Theo đó, các ngành và địa phương chú trọng tổ chức các hoạt động giải trí, vui chơi, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức các buổi diễn đàn, tọa đàm, hoạt động câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, hướng dẫn các em các kỹ năng sống tự bảo vệ mình, thực hiện quyền tham gia, làm việc nhóm, bày tỏ ý kiến phù hợp với lứa tuổi... Bên cạnh đó, kết hợp lồng ghép các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 trên địa bàn toàn tỉnh.

Tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng với các thông điệp: Trẻ em được tham gia vào các vấn đề về trẻ em; Trẻ em được Nhà nước, gia đình và xã hội bảo vệ, chăm sóc và giáo dục; Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động; Roi vọt không làm trẻ em nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng; Đầu tư cho trẻ em - Đầu tư cho tương lai đất nước.

Tuyên truyền và nâng cao nhận thức về vai trò của gia đình trong việc nuôi dưỡng, giáo dục và bảo vệ và chăm sóc trẻ em góp phần tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của toàn xã hội đối với lĩnh vực này.

Trong dịp này, ngành VHTT&DL, GD&ĐT phối hợp với FFAV tổ chức giải bóng đá cộng đồng cho hơn 3.000 trẻ em tiểu học và trung học trên địa bàn tỉnh, tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em; triển khai các hoạt động tặng quà, trao học bổng cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

TP (Tổng hợp)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL