Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.012
Du lịch Thừa Thiên Huế phòng chống, ứng phó với dịch bệnh MERS-CoV
Lượt đọc: 89871Thời gian: 10:17 - 17/06/2015
Ảnh: TTXVN

(VHH) - Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản gửi đến những cơ sở lưu trú du lịch, các đơn vị lữ hành quốc tế trên địa bàn trong việc đảm bảo an toàn cho du khách và hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông do virus Corona (MERS-CoV) vào Việt Nam.

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch, các đơn vị lữ hành quốc tế trên địa bàn tỉnh thực hiện các nội dung:

Không nên tổ chức đưa khách đi du lịch đến các nước đang bùng phát dịch bệnh MERS-CoV; tăng cường quan tâm đến sức khỏe của du khách, thông tin đầy đủ cho khách du lịch về các biện pháp phòng chống dịch bệnh MERS-CoV theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Khi đón các đoàn khách quốc tế đến từ các thị trường liên quan đến dịch bệnh cần hợp tác chặt chẽ với cơ quan kiểm dịch y tế, thực hiện các thủ tục kiểm tra sức khỏe theo đúng quy định. Chủ động kiểm soát những đoàn khách từ vùng đang có dịch bệnh đến Việt Nam.

Các cơ sở lưu trú du lịch triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách lưu trú, phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế địa phương để phòng chống dịch bệnh cho khách du lịch.

Thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh MERS-CoV cùng các biện pháp phòng chống qua website của Bộ Y tế, Cục Y tế Dự phòng; thông tin kịp thời về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cơ quan y tế địa phương và các cơ quan chức năng về những dấu hiệu bất thường của khách du lịch liên quan đến dịch bệnh MERS-CoV.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL