Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 22.608
Gia đình - chốn yêu thương
Lượt đọc: 78967Thời gian: 16:33 - 26/06/2015

(VHH) - Có một câu ngạn ngữ khuyết danh: "Người ta có rất nhiều nơi để đến, nhưng chỉ có một chốn để quay về. Đó là Gia đình - nơi bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta.” Gia đình là tổ ấm, sinh ra và nuôi dưỡng mỗi chúng ta từ thể chất đến tâm hồn. Chính trong gia đình mà con người học được bài học đầu tiên là tình thương yêu nhau, được thể hiện qua tình yêu giữa các thành viên trong gia đình. Trong tình yêu đó, các thành viên sẵn sàng hy sinh cho nhau, thậm chí ngay cả tính mạng của mình. Biết bao nhiêu bậc làm cha mẹ suốt đời hy sinh, tận tụy vì con cái. Và cũng có không ít các anh chị em nhường một phận cơ thể của mình để cứu lấy người kia.

Còn nhớ cách đây 8 năm, câu chuyện về một cậu bé bất hạnh bị bỏ rơi trong rừng ở Quảng Nam không may bị thú rừng ăn mất một phần cơ thể đã làm rúng động cả nước. Rất nhiều tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần đối với bé. Đặc biệt là chị Mai Anh, một bà mẹ đã có 2 con, nhận bé về nuôi và đặt tên là Thiện Nhân. Được gia đình chăm lo cùng sự giúp đỡ của nhiều người, Thiện Nhân trải qua 4 cuộc phẫu thuật để tái tạo, hoàn thiện một số bộ phận khiếm  khuyết. Với bản năng sinh tồn cùng ý chí, nghị lực trong những ngày sống với gia đình mẹ nuôi, Thiện Nhân đã vươn lên, dần hoàn thiện và trở thành một “chú lính chì dũng cảm”. Vậy nên, với rất nhiều người, đặc biệt là các em bé mồ côi, thì ADN không làm nên một gia đình, mà chính yêu thương làm nên điều đó.

Trong sâu thẳm trái tim mỗi người, luôn có một ngăn chứa đựng tất cả những ký ức về tuổi thơ, dù hạnh phúc hay khổ đau, dù được nâng niu hay khốn khó. Người ta có thể quên đi đã đặt chân đến những xứ sở nào, đã chinh phục được những thử thách nào, đạt được thành công ra sao, nhưng không bao giờ quên được ô cửa nhỏ nhà mình, mùi mồ hôi áo ba, bát cơm muối mè ngày bão của mẹ.

Gần đây nhất, trên đường đua xanh ở SEAgames 28, kình ngư 19 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên đã lập kỳ tích với việc giành 8 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng và phá 8 kỷ lục SEAgames. Em đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng. Khi trả lời phỏng vấn của báo chí từ Singapore: "Em muốn làm điều gì ngay lúc này?" Cô trả lời rất chân thật: "Em rất thương và nhớ ba mẹ, em đang muốn về ngay để được gặp ba mẹ." Mắt tôi nhòa đi vì xúc động với mong muốn vô cùng giản dị của em. Bởi sau những thành công và vinh quang đó, gia đình là tất cả.

Vậy nên, người ta nói, gia đình là sự nghiệp cuối cùng. Tất cả mọi sự nghiệp khác đều phục vụ cho một mục đích, đó chính là gia đình - chốn yêu thương!

Thu Mỹ
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL