Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.109
Ấn tượng Lễ Khai mạc Ngày hội Du lịch - Huế 2015
Lượt đọc: 102209Thời gian: 11:16 - 09/07/2015

(VHH) - Sáng 09/7, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh (41A Hùng Vương, TP Huế), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Khách sạn và các đơn vị du lịch trên địa bàn tỉnh tổ chức Lễ Khai mạc Ngày hội Du lịch - Huế 2015.

Đ/c Phan Tiến Dũng - Giám đốc Sở VHTT&DL phát biểu khai mạc Ngày hội

Đến dự có các đồng chí: Trần Thanh Bình - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đoàn Thị Thanh Huyền - UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở VHTT&DL; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể cấp tỉnh, thành phố; đại diện lãnh đạo các công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn cùng đông đảo cán bộ công nhân viên chức ngành Du lịch đã đến dự.

Đ/c Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Ngày thành lập ngành DL Việt Nam

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở VHTT&DL nhấn mạnh: "Trải qua 40 năm trưởng thành và phát triển, du lịch Thừa Thiên Huế đã đạt được những thành tựu hết sức quan trọng: Cơ sở hạ tầng đã phát triển cả về số lượng và chất lượng; lượng khách nội địa và quốc tế tăng trưởng qua các năm; hoạt động dịch vụ ngày càng được cải thiện; nguồn nhân lực đã khẳng định tính chuyên nghiệp, chất lượng cao… Du lịch phát triển đã làm thay đổi kinh tế xã hội của tỉnh, góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh điểm đến, văn hóa Huế với bạn bè quốc tế".

Đ/c Trần Thanh Bình - PBT Thường trực Tỉnh ủy tặng Cờ lưu niệm cho các đơn vị

Đồng chí Giám đốc Sở cũng khẳng định trong thời gian tới du lịch Thừa Thiên Huế sẽ tập trung khai thác thế mạnh du lịch văn hóa kết hợp với du lịch sinh thái trên cơ sở khôi phục, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hoá truyền thống Huế; bảo vệ tốt môi trường từ đó tăng dần tỷ trọng đóng góp của ngành vào GDP của tỉnh; phấn đấu đến năm 2020 đón 4,2 triệu lượt khách trong đó có gần 2 triệu lượt khách quốc tế.

Đ/c Nguyễn Dung - PCT UBND tỉnh tặng Cờ lưu niệm cho các đơn vị

Trong không khí hân hoan náo nhiệt, đồng chí Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đánh trống khai mạc Ngày hội Du lịch - Huế 2015. Tiếp đến là những chương trình văn nghệ ca múa nhạc hấp dẫn do Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế biểu diễn mang đậm bản sắc văn hóa Huế và màn trình diễn mạnh mẽ, ấn tượng của võ thuật cổ truyền Kinh Vạn An.

Đ/c Nguyễn Dung - PCT UBND tỉnh đánh trống khai mạc Ngày hội Du lịch

Ngay sau Lễ Khai mạc là Chương trình “tuần hành xe đạp vì môi trường du lịch" thu hút hơn 300 người tham gia là cán bộ công nhân viên chức và người lao động của những doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh được dẫn đầu bởi Câu lạc bộ môtô Huế đã tuần hành trên tuyến đường: Trung tâm VHTT tỉnh - Đống Đa - Lý Thường Kiệt - Hoàng Hoa Thám  - Lê Lợi - cầu Phú Xuân -Trần Hưng Đạo - chợ Đông Ba - Trần Hưng Đạo - cầu Tràng Tiền - Lê Lợi - Đội Cung - Bến nghé - Trung tâm VHTT tỉnh với cờ và đồng phục đa dạng, mang đặc trưng của mỗi đơn vị, được đông đảo người dân đến xem, hưởng ứng.

 

Tuần hành xe đạp vì môi trường du lịch

Tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, các hoạt động thể dục thể thao đã bắt đầu diễn ra với nhiều trò chơi thể thao dân tộc như kéo co, nhảy bao bố, đua xe đạp chậm. Tại Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Hội thi tìm hiểu "Du lịch có trách nhiệm với việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa" đã chính thức khai mạc với phần tranh tài của các thí sinh là những hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn tỉnh.  

Thi các môn thể thao dân tộc

Ngày hội Du lịch - Huế 2015 là sự kiện nhằm kỷ niệm 55 ngày thành lập Ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 - 09/7/2015) và 40 năm ngày thành lập ngành du lịch Thừa Thiên Huế (09/7/1975 - 09/7/2015). Trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội thi tiếng hát ngành Du lịch, Hội thi tìm hiểu "Du lịch có trách nhiệm với việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa", Giao lưu Bartender giỏi ngành du lịch, Chương trình tuần hành xe đạp vì môi trường du lịch, Tổ chức thi đấu các môn thể thao dân tộc...

Chương trình nghệ thuật chào mừng

Với những chương trình nghệ thuật đặc sắc, hoạt động tuần hành sôi động, các Hội thi hấp dẫn và các trò chơi dân gian đa dạng, Ngày hội Du lịch - Huế 2015 hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của công chúng và khách du lịch, tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân xứ Huế.

Thi tìm hiểu về du lịch trách nhiệm với bảo tồn DSVH

Ngày hội sẽ Bế mạc, trao giải vào 19 giờ 30 ngày mai (10/7/2015) tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh (41A - Hùng Vương, TP Huế).

Ngự Giao - Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL