Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 9.853
Chiến dịch “Tiếng Anh cùng xích lô Huế”
Lượt đọc: 68177Thời gian: 08:14 - 20/08/2015

(VHH) - Cộng đồng tiếng Anh IZI English vừa qua đã tổ chức chiến dịch “Tiếng Anh cùng xích lô Huế” nhằm bồi dưỡng những kiến thức tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho đội ngũ những người đạp xích lô trên địa bàn thành phố Huế.

Dù đã 11 giờ trưa, mặc cho những mệt mỏi sau một buổi sáng làm việc, thì những người đạp xích lô này vẫn cùng nhau kéo về địa điểm tổ chức chương trình “Tiếng Anh cùng xích lô Huế” để tham gia, để học hỏi thêm nhiều kiến thức phục vụ cho quá trình làm việc của mình. Là thành phố du lịch, nên lượng khách nước ngoài đến Huế rất đông, và biết giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh là một chìa khóa quan trọng để đội ngũ xích lô có được khách cũng như tạo ấn tượng tốt cho họ về thành phố.

Chú Đỗ Văn Hiệp, nghiệp đoàn xích lô Huế cho biết, chúng tôi rất mong muốn được học tiếng Anh, bởi hằng ngày gặp nhiều khách nước ngoài nhưng không biết giao tiếp nên không thể tiếp cận cũng như giới thiệu cho khách hiểu rõ thêm về du lịch Huế.

Thấu hiểu được những tâm tư đó, ban quản trị cộng đồng tiếng Anh IZI English đã sáng kiến ra chiến dịch “Tiếng Anh cùng xích lô Huế”. Tại đây, những người làm nghề đạp xích lô sẽ được giảng giải những kiến thức cơ bản nhất về giao tiếp tiếng Anh, cung cấp thêm các thông tin văn hóa của Việt Nam và một số quốc gia khác, cập nhật một số xu thế, thị hiếu của khách du lịch hiện nay, thông qua cách truyền đạt bằng tiếng Anh..., góp phần làm giàu hành trang của những người làm nghề xích lô nói riêng và lĩnh vực du lịch nói chung để vững vàng và tự tin trong giao tiếp. Mỗi người cũng sẽ nhận được một cẩm nang nói tốt tiếng Anh với phiên âm rõ ràng, dễ hiểu để học thêm những lúc rảnh rỗi.

Cùng với chương trình giảng dạy này, cộng đồng tiếng Anh IZI English sẽ còn tổ chức nhiều hoạt động ngoài trời khác như diễu hành quảng bá hình ảnh xích lô Huế; phát động chiến dịch 1 đô la cho những người nói tốt tiếng Anh với du khách nước ngoài cũng như kêu gọi họ cùng tham gia tham quan cố đô bằng xích lô. Hy vọng với những kiến thức giao tiếp có được, những người trong đội ngũ xích lô sẽ trở thành những hướng dẫn viên tốt trong việc quảng bá, giới thiệu về con người và hình ảnh của Huế đến với du khách.

 

NG (Theo: trt.vn)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL