Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.203
Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập
Lượt đọc: 106301Thời gian: 09:51 - 09/09/2015

(VHH) - Đó là tiêu chí của Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XIX do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 30/11 đến 05/12/2015.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XIX năm 2015, với tiêu chí "Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập", nhằm mục đích biểu dương, khuyến khích các tác phẩm điện ảnh Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo; vinh danh các nghệ sĩ điện ảnh có thành quả nghệ thuật nổi bật trong thời gian từ sau Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XVIII đến Liên hoan Phim lần thứ XIX.

Tham dự Liên hoan Phim bao gồm tất cả các cơ sở điện ảnh trong nước có sản xuất phim truyện, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình bằng chất liệu phim nhựa, kỹ thuật số, video, Betacam...đã được cấp phép phổ biến trong khoảng thời gian từ ngày 01/9/2013 đến ngày 10/10/2015 và các phim được phép phát sống trên truyền hình. Ngoài ra, các phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình do các cơ sở điện ảnh địa phương sản xuất đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép phổ biến.

Đây cũng là hoạt động định kỳ của Điện ảnh Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ điện ảnh, các nhà quản lý, các nhà sản xuất và phổ biến phim trong nước trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy sự phát triển bền vững của Điện ảnh Việt Nam; giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới lạ; tạo cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa nghệ sĩ, nhà làm phim với khán giả, góp phần tìm hiểu về nhu cầu và thị hiếu điện ảnh của công chúng.

Xem chi tiết Điều lệ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIX <tại đây>

TP
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL