Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 17.213
Quy hoạch đồi Vọng Cảnh (Huế) trở thành công viên
Lượt đọc: 90111Thời gian: 17:48 - 15/10/2015
Sông Hương nhìn từ Đồi Vọng Cảnh

(VHH) - Đồi Vọng Cảnh và vùng phụ cận sẽ trở thành khu vực sinh thái cảnh quan, bảo tồn, tôn tạo và phát huy các giá trị di tích văn hóa lịch sử; đồng thời là khu văn hóa, tổ chức các hoạt động dịch vụ du lịch, ngắm cảnh, nghỉ ngơi kết hợp chỉnh trang các khu ở, làng vườn gắn kết với du lịch sinh thái cảnh quan.

Theo Quyết định số 2101/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, khu vực lập quy hoạch có diện tích khoảng 219ha ở phía Tây Nam của TP Huế, thuộc địa bàn phường Thủy Xuân, phường Thủy Biều (TP Huế) và xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy).

Cụ thể, các khu vực lăng tẩm bảo tồn như: Lăng Tự Đức, Đồng Khánh... phải tuân thủ theo các quy định về khoanh vùng bảo vệ di tích và tạo dựng các vùng đệm bằng hệ thống cây xanh, vùng sinh thái nông nghiệp.

Hoàng hôn sông Hương nhìn từ Đồi Vọng Cảnh (Ảnh: Panoramio)

Tại khu vực núi Bàu Hồ, phần đất ven sông Hương trước mắt sẽ dành quỹ đất dự kiến xây dựng các điểm ngắm cảnh, thư giãn, du lịch sinh thái, sinh hoạt cộng đồng, cây xanh cảnh quan... cũng như đất cho các công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật. Còn phần đất phía Bắc núi bố trí các khu dịch vụ, du lịch sinh thái có mật độ xây dựng thấp, khai thác các giá trị kiến trúc truyền thống mang nét đặc trưng Huế.

Tại khu vực đồi Vọng Cảnh sẽ xây dựng khu công viên phục vụ các hoạt động như: đi dạo, ngắm cảnh, nghỉ ngơi, kết hợp làm điểm dừng lý tưởng cho các chuyến du lịch đường bộ cũng như đường thủy dọc sông Hương. Đồng thời, cũng có thể tổ chức các hoạt động cắm trại, sáng tác nghệ thuật, giao lưu văn hóa... Tại đây chủ yếu sẽ xây dựng các chòi nghỉ, chòi ngắm cảnh trên các điểm nghỉ, điểm dừng và các công trình kiến trúc trang trí nhỏ mang tính sinh thái.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL