Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.996
Gần 2 tỉ USD đầu tư vào Chân Mây - Lăng Cô
Lượt đọc: 87474Thời gian: 14:40 - 07/12/2015

(VHH) - Đến nay, đã có 39 dự án đầu tư được cấp phép còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 39.069 tỉ đồng vào Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Năm 2015, Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 3 dự án, điều chỉnh tăng vốn đầu tư cho 1 dự án, với tổng vốn đăng ký đạt 8.739 tỉ đồng. Như vậy, đến nay, Khu kinh tế nằm giữa hai đô thị lớn của miền Trung là Huế và Đà Nẵng đã có 39 dự án đầu tư được cấp phép còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 39.069 tỉ đồng (tương đương gần 2 tỉ USD).

Một số dự án lớn có thể điểm tên như Dự án Khu Du lịch Laguna Lăng Cô do Công ty TNHH Laguna Việt Nam thuộc Tập đoàn Banyan Tree (Singapore) làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 875 triệu USD, diện tích 280 ha, Dự án mở rộng kho dầu thêm 15.000 m3 và xây dựng cảng dầu 30.000 DWT của PVOil, vốn đầu tư khoảng 500 tỉ đồng...

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế đã tập trung tạo mọi điều kiện thuận lợi, hướng dẫn và giải quyết các thủ tục, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc để các dự án triển khai đúng tiến độ, sớm đưa vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đối với những dự án lớn, Ban Quản lý đã thành lập các tổ công tác, phối hợp với chủ đầu tư, UBND huyện Phú Lộc và các sở, ban, ngành liên quan giải quyết nhanh chóng, dứt điểm các vấn đề phát sinh trong giải phóng mặt bằng.

Hiện nay, Ban Quản lý đang tiếp tục cải cách các thủ tục hành chính bằng các biện pháp như công bố trên trang thông tin điện tử, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính như cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh không quá 2 ngày; dự án đăng ký cấp giấy chứng nhận đầu tư không quá 5 ngày; dự án thẩm định cấp giấy chứng nhận đầu tư không quá 10 ngày và cấp giấy ưu đãi đầu tư không quá 4 ngày làm việc... Đồng thời hỗ trợ, đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu lao động cho các doanh nghiệp đến triển khai sản xuất kinh doanh tại đây.

Ông Nguyễn Quê, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô được TTXVN dẫn lời cho biết, nằm ở vị trí chiến lược giữa hai thành phố lớn là Huế và Đà Nẵng, gần sân bay, lại có cảng nước sâu Chân Mây - cửa ra quan trọng của hành lang kinh tế Đông - Tây, trong tương lai, với chiến lược phát triển đúng đắn, cơ chế chính sách ưu đãi thông thoáng, hấp dẫn các nhà đầu tư, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô sẽ phát triển thành một trung tâm kinh tế năng động, hiện đại của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Đồng thời thu hút được các dự án lớn lớn trong các lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao, du lịch-dịch vụ, đóng góp lớn cho nguồn thu ngân sách của địa phương.

Năm 2016, Khu kinh tế này phấn đấu thu hút từ 6-8 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp, du lịch, hạ tầng khu đô thị với tổng vốn đầu tư khoảng 3.500-4.000 tỉ đồng.

BM (Theo Báo ĐTCP)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL