Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.445
Tôn vinh các thương hiệu đặc sản tiêu biểu Cố đô Huế
Lượt đọc: 82639Thời gian: 09:35 - 18/01/2016

(VHH) - Nằm trong khuôn khổ Khai hội VHTT&DL 2016, tối 17/01/2016, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh (số 41A Hùng Vương, TP Huế), Chương trình tôn vinh các thương hiệu đặc sản Huế đã diễn ra ấn tượng cùng chương trình nghệ thuật đặc sắc có sự tham gia của ca sĩ Thanh Lam. Chương trình thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát Thanh và Truyền hỉnh tỉnh (TRT).

Đến dự Lễ tôn vinh có các đồng chí: Lê Trường Lưu - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở VHTT&DL.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Ngọc Thọ - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định việc sản xuất, quảng bá và phát triển thị trường các sản phẩm đặc sản là nhiệm vụ quan trọng nhằm phát huy thế mạnh sản phẩm của tỉnh, góp phần quan trọng nâng cao đời sống của người dân. Đồng thời đề nghị các cơ quan ban ngành và doanh nghiệp cần tạo ra nhiều sản phẩm đặc sản thương hiệu Huế có chất lượng và khả năng cạnh tranh cao, tích cực quảng bá hình ảnh đặc sản địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Nghệ thuật ẩm thực Huế với nhiều đặc sản nổi tiếng được chế biến tinh tế, công phu đã và đang trở thành một xu hướng ẩm thực phổ biến không chỉ phạm vi trong nước mà còn vượt xa ngoài biên giới. Lễ tôn vinh nhằm khơi dậy niềm tự hào với các thương hiệu đặc sản tiêu biểu của Huế, tạo ra những động thái tích cực nhằm góp phần gìn giữ và quảng bá rộng rãi những giá trị tinh túy đã trở thành tinh hoa của ẩm thực Việt.

Tại buổi lễ, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tôn vinh bún bò Huế - thương hiệu đạt kỷ lục “Giá trị ẩm thực Châu Á” và 11 thương hiệu đặc sản của tỉnh gồm bún bò Huế, chè hạt sen, mắm tôm chua, ruốc Huế, mè xững, tré Huế, bưởi Thanh Trà, bánh khoái, bánh lọc nhân tôm, bánh bèo và cơm hến đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập Kỷ lục Việt Nam.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL