Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.469
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với chuyên gia Anh về bảo tồn và phát huy di tích tại Huế
Lượt đọc: 84364Thời gian: 23:05 - 07/03/2016

(VHH) - Sáng ngày 07/3/2016, tại số 08 Lý Thường Kiệt (TP Huế), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với chuyên gia Tim Doling (quốc tịch Anh) - nhà sử học, nhà nghiên cứu và là cố vấn văn hóa, du lịch Việt Nam về công tác bảo tồn và phát huy các giá trị của di tích tại Huế.

Tại buổi làm việc, các phòng chuyên môn thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao đổi với ông Tim Doling về công tác bảo tồn và phát huy các đình làng, chùa, miếu, nhà thờ tộc, nhà thờ tổ nghề quan trọng; các nhà vườn Huế; di tích Phan Bội Châu; các di tích cách mạng quan trọng cùng các bảo tàng của Huế. Sau buổi làm việc này, ông sẽ có chuyến đi điền dã tham quan trực tiếp các di sản văn hóa vùng đất Cố đô.

Ông Tim Doling là tác giả của nhiều ấn phẩm văn hóa và cẩm nang hướng dẫn du lịch Việt Nam. Chuyến đi lần này của ông nhằm phục vụ việc nghiên cứu xuất bản cuốn sách Khám phá Huế (Exploring Huế) do Nhà xuất bản Thế Giới phát hành. Cuốn sách sẽ giới thiệu về lịch sử của Huế và triều đình Nhà Nguyễn, đồng thời giới thiệu các tour đi bộ trong trung tâm thành phố Huế và một số tour tham quan những di tích khác bằng xe đạp, xe hơi như Cầu ngói Thanh Toàn, Tháp Chămpa Phú Diên...

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL