Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 903
Cảng Chân Mây cùng lúc đón 2 tàu du lịch biển quốc tế
Lượt đọc: 76047Thời gian: 23:06 - 07/03/2016

(VHH) - Vừa qua, tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng lúc đón 2 tàu du lịch biển là tàu Celebrity Millennium và tàu Europa cập cảng Chân Mây, đưa hơn 2.650 khách du lịch nước ngoài và thủy thủ đoàn tham quan Cố đô Huế.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, cảng Chân Mây đã đón tổng cộng 9 chuyến tàu du lịch quốc tế cập cảng, đưa hơn 11.500 thủy thủ đoàn và khách du lịch nước ngoài đến Huế, đây là những tín hiệu tích cực đối với sự phát triển của ngành du lịch Thừa Thiên - Huế trong những tháng đầu năm.

Điển hình, tàu du lịch biển quốc tế hạng sang Celebrity Millennium đã cập cảng Chân Mây lần thứ 2 trong những tháng đầu năm nay, đưa tổng cộng 4.200 khách du lịch nước ngoài đến Huế. 

Celebrity Millennium là loại tàu biển được thiết kế sang trọng và hiện đại với tiêu chuẩn 5 sao, chuyên phục vụ các hải trình du lịch châu Á và Nam Thái Bình Dương.

Đ/c Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn h​óa, Thể thao và Du lịch cho biết, năm 2016, tỉnh Thừa Thiên​ Huế phấn đấu thu hút khoảng 60.000-70.000 lượt khách đến Huế bằng đường tàu biển qua cảng Chân Mây. 

Để phục vụ tốt mục tiêu này, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục nâng cấp cảng Chân Mây để có thể tiếp nhận các tàu du lịch biển tải trọng lớn đến Huế.

Trước mắt, trong tháng 3, cảng Chân Mây sẽ tiếp tục đón thêm 4 chuyến tàu du lịch biển khác, đưa khoảng 4.500 du khách quốc tế và khoảng 2.000 thủy thủ đoàn đến cập cảng Chân Mây, tham quan các danh lam thắng cảnh Cố đô Huế và các tỉnh miền Trung Việt Nam.

BM (Theo Vietnam+)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL