Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.281
Góc nhìn khác về đêm Hà Nội và Huế
Lượt đọc: 80767Thời gian: 10:58 - 26/03/2016

(VHH) - Từ 14/4-4/5, hai khách sạn lớn tại Hà Nội và Huế sẽ trưng bày 30 bức ảnh về Hà Nội và Huế về đêm để phục vụ nhu cầu thưởng lãm của du khách. Triển lãm này hứa hẹn sẽ đem đến cho người xem một góc nhìn khác về Hà Nội và Huế.

Các bức ảnh trong triển lãm "Hà Nội 18h/6h và Huế 18h/6h" trưng bày tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội từ ngày 14-24/4 và khách sạn MGallery La Residence  Huế từ 29/4-4/5.

Triển lãm sẽ giới thiệu những bức ảnh của Sébastien Laval, nhiếp ảnh gia đến từ thành phố Poitiers miền Tây nước Pháp, từng gắn bó với Việt Nam từ thập niên 90, ghi lại những khoảnh khắc hiếm có mà ông dày công chụp lại được của "Hà Nội 18h/6h và Huế 18h/6h" - những hình ảnh siêu thực của những ngõ nhỏ vắng lặng, của những ray đường sắt lạnh lẽo trong đêm hay những cửa hàng bao phủ ánh đèn điện.

Bức ảnh chụp Hà Nội (Tháng 11/2012)

Hình ảnh triển lãm tại khách sạn Metropole Hà Nội và La Residence Huế được Laval chụp lại bằng máy ảnh kỹ thuật số và không sử dụng thêm ánh sáng nhân tạo. Các ảnh chụp được thực hiện trong khoảng thời gian từ 6 giờ đêm đến 6 giờ sáng.

Ông Franck Lafourcade, Tổng Giám đốc Khách sạn Metropole Hà Nội chia sẻ: "Những bức ảnh này sẽ thật sự truyền cảm hứng tới những vị khách tham quan để họ có thể khám phá và cảm nhận Hà Nội theo một cách nhìn mới lạ hơn".

Bức ảnh lâu nhất trong bộ ảnh của Laval được chụp tháng 12/2007, đó là lần đầu tiên ông khám phá đường phố Hà Nội với chiếc máy ảnh trên tay. Và ông nhận ra có một Hà Nội khác không ồn ào, náo nhiệt như cuộc sống thường nhật ban ngày. Đó là một thành phố lung linh, huyền diệu với muôn vàn sắc màu được tạo ra từ ánh đèn của phố phường, của sao và của trăng.

"Tôi lớn lên ở Huế, và tôi biết rõ thành phố này như lòng bàn tay, song những bức ảnh chụp của Sebastien đã cho tôi một cái nhìn hoàn toàn mới về Huế"- ông Phan Trọng Minh, Giám đốc Điều hành Khách sạn La Residence Huế chia sẻ.

Một góc nhìn khác về TP Huế

Laval bước vào nghề nhiếp ảnh từ khi còn rất trẻ và được ảnh hưởng từ người ông của mình sống ở Paris. Lần đầu ông đến Việt Nam đầu thập niên 90 để tìm hiều về cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Ông trưng bày những tác phẩm này tại Festival Huế năm 2008, 2010, và sau đó là vào năm 2014.

Món quà ông mang đến cho Festival Huế 2016 sẽ là một cuốn sách mới với chủ đề Huế - City of Crying Stone bao gồm hình ảnh, thơ và bình luận của các học giả Việt. Sách do Giám đốc nghệ thuật Philippe Bouler soạn thảo.

Sau triển lãm tại Metropole Hà Nội, tất cả ảnh sẽ tiếp tục trưng bày tại phòng tranh Art Vietnam Gallery ở 24 Lý Quốc Sư, Hà Nội.

Theo Ngọc Hà Lê (Báo Tổ quốc)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL