Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.655
Triển lãm phòng tranh "Niệm" tưởng nhớ cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn
Lượt đọc: 77723Thời gian: 08:12 - 31/03/2016

(VHH) - Chiều 30/3, Tạp chí Sông Hương và nhóm họa sỹ ở cố đô Huế tổ chức khai mạc phòng triển lãm tranh mang tên "Niệm" với những tác phẩm cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn nhân kỷ niệm 15 năm ngày nhạc sĩ qua đời.

12 tác giả với 20 tác phẩm trưng bày tại triển lãm đã phần nào giúp cho công chúng hiểu hơn về một nhạc sĩ tài danh từng làm lay động biết bao trái tim người Việt.

Sinh thời, nhạc sỹ Văn Cao từng viết về Trịnh Công Sơn: "Tôi gọi Trịnh Công Sơn là người thơ ca (chantre) bởi ở Sơn, nhạc và thơ quyện vào nhau đến độ khó phân định cái nào là chính, cái nào là phụ. Và bởi Sơn đã hát về quê hương đất nước bằng cả tấm lòng của một đứa con biết vui tận cùng những niềm vui và đau tận cùng những nỗi đau của Tổ quốc mẹ hiền...

Cái quyến rũ của nhạc Trịnh Công Sơn có lẽ chính là ở chỗ không định tạo ra một trường phái nào, một triết học nào, mà vẫn thấm vào lòng người như suối tưới".

Và bây giờ, chúng ta chứng kiến những tác phẩm mỹ thuật mà ở đó, tiếng vọng của nhạc và thơ Trịnh đã là nguồn cảm hứng cho các họa sỹ sáng tạo. Có lẽ chỉ chừng đó, đã đủ lý giải vì sao âm nhạc Trịnh Công Sơn sẽ vĩnh hằng cùng dân tộc.

BM (Theo GD&ĐT)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL