Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.391
Ra mắt Quỹ sáng tạo Lê Bá Đảng
Lượt đọc: 74734Thời gian: 10:58 - 21/04/2016
Ảnh: TTH

(VHH) - Chiều ngày 20/4, tại Khách sạn Imperial đã diễn ra lễ ra mắt Quỹ sáng tạo Lê Bá Đảng. Buổi lễ có sự tham dự của gia đình, đông đảo bạn bè thân hữu, văn nghệ sĩ và những người mến mộ tài năng của họa sĩ Lê Bá Đảng.

Quỹ Lê Bá Đảng được thành lập theo Quyết định số 2241/QĐ-UBND ngày 28/10/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Quỹ do NSND Đặng Nhật Minh làm Chủ tịch; nhà văn Tô Nhuận Vỹ, nhà sử học Dương Trung Quốc và họa sĩ Lê Cẩm Tế là các Phó Chủ tịch.

Quỹ sáng tạo Lê Bá Đảng là quỹ xã hội được thành lập theo ước nguyện của cố họa sĩ Lê Bá Đảng cùng gia đình. Quỹ hoạt động phi lợi nhuận, nhằm khuyến khích phát triển các loại hình nghệ thuật của Thừa Thiên Huế và cả nước. Thông qua việc huy động mọi tiềm năng kinh tế, tài chính, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho các nghệ sĩ phát huy tài năng, sáng tạo của mình tạo nên các tác phẩm, công trình nghệ thuật có giá trị. Đặc biệt là những sinh viên đang theo học tại các trường nghệ thuật trên toàn quốc.

Quỹ tìm kiếm, tuyển chọn và trao tặng học bổng cho các sinh viên nghèo có thành tích học tập xuất sắc của các trường nghệ thuật, mỹ thuật; trao tặng Giải thưởng sáng tạo Lê Bá Đảng cho các cá nhân có những sáng tạo nổi bật trong hội họa, điêu khắc. Được biết, số tiền đóng góp ban đầu thành lập quỹ là 1 tỷ đồng.

Tại buổi ra mắt Quỹ, 05 sinh viên nghệ thuật học năm thứ tư của Trường Đại học Nghệ thuật Huế, gồm: Trần Lê Hậu, Phạm Vũ Tuấn, Nguyễn Văn Viên, Phan Thanh Bình và Nguyễn Văn Đồng đã được trao học bổng đợt đầu tiên, mỗi suất 10 triệu đồng.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL