Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.071
Tặng Giải thưởng Cố đô về khoa học và công nghệ lần thứ IV, năm 2021 cho 14 công trình/cụm công trình
Lượt đọc: 17535Thời gian: 12:03 - 02/01/2022

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức lễ tổng kết và trao Giải thưởng Cố đô về Khoa học và Công nghệ lần thứ IV năm 2021. 

Giải thưởng Cố đô về khoa học và công nghệ là giải thưởng của tỉnh Thừa Thiên Huế về khoa học và công nghệ, được xét trao tặng cho tác giả của các công trình xuất sắc, có giá trị cao về khoa học và công nghệ, có tính khả thi; mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ của địa phương. Sau 3 lần tổ chức, Giải thưởng đã góp phần tích cực vào việc động viên, khuyến khích, tôn vinh các tác giả, các nhà khoa học trên địa bàn, nhiều công trình đạt giải đã được ứng dụng trong thực tiễn, góp phần tháo gỡ khó khăn cho mọi hoạt động của đời sống xã hội.

Trên cơ sở kết quả xem xét, đánh giá của Hội đồng xét tặng Giải thưởng của tỉnh đã lựa chọn 14/17 công trình/cụm công trình trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định tặng thưởng. Những công trình đạt giải đều là những công trình xuất sắc, không chỉ có giá trị về khoa học mà còn có giá trị về thực tiễn đối với tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước nói chung.

Cụ thể, lĩnh vực khoa học Kỹ thuật (01 công trình); Lĩnh vực khoa học Tự nhiên (02 công trình); Lĩnh vực khoa học Nông – Lâm – Ngư nghiệp (01 công trình và 01 cụm công trình); Lĩnh vực khoa học Y dược (02 công trình và 04 cụm công trình); Lĩnh vực khoa học xã hội và Nhân văn (03 công trình), trong đó có Công trình “Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế” của nhóm tác giả TS. Phan Thanh Hải (Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao), Th.S Võ Lê Nhật (Chủ tịch UBND thành phố Huế) cùng một số nhà khoa học, nhà nghiên cứu công tác tại Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ trao giải thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương biểu dương và chúc mừng 14 công trình/cụm công trình được xét trao tặng tại Giải thưởng năm nay. Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, đội ngũ trí thức khoa học công nghệ của tỉnh cần phát huy hơn nữa tính tích cực chủ động và sáng tạo; chủ động vượt qua khó khăn, thách thức, thi đua nghiên cứu, sáng tạo cống hiến tài năng, trí tuệ tập trung vào các lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh, khuyến khích các cán bộ khoa học, các nhà sáng tạo phát huy cao tinh thần say mê nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, góp phần xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

 

 

Sở Văn hóa và Thể thao
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL