Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.174
Bàn giao hiện vật sưu tầm hỗ trợ đợt I theo đề nghị của Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh ở Huế
Lượt đọc: 17542Thời gian: 07:40 - 27/04/2022

Vừa qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanhở Huế. Tại buổi làm việc, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã bàn giao những hiện vật đồng thời vừa mới sưu tầm giúp Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh để thực hiện công tác trưng bày trong thời gian tới.Được biết, Bảo tàngĐại tướng Nguyễn Chí Thanh là bảo tàng tư nhân, dự kiến sẽ ra mắt tại Thừa Thiên Huế (số 114 đường Đặng Thái Thân) vào tháng 7/2022.

 

Hiện vật do Bảo tàng Hồ Chí Minh hỗ trợ sưu tầm và bàn giao đợt I theo đề nghị của Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại Huế gồm 06 hiện vật (02 mâm đồng, 02 lu sành, 02 cối đá), có niên đại cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX, tuổi đời khoảng 100 năm, là hiện vật đồng thời, có niên đại, chất liệu, kích thước tương đồng với những hiện vật gốc trong gia đình ông Nguyễn Hữu Nhiếp, bà Trần Thị Sành (là ông bà nội của bà Nguyễn Thị Cúc, vợ của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh) tại làng Nam Dương, xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây cũng chính là những hiện vật liên quan đến bà Nguyễn Thị Thanh (chị gái của Chủ tịch Hồ Chí Minh) đã từng sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày, khi về sinh sống tại làng Nam Dương, trong khuôn viên vườn nhà ông Nhiếp, bà Sành, thời gian bị quản thúc tại Huế những năm 1930-1941. Hiện vật gốc được những người thân trong gia đình ông Nguyễn Hữu Nhiếp, bà Trần Thị Sành trao tặng cho Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế vào năm 1997.

Tại buổi bàn giao, lãnh đạo Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh trân trọng cảm ơn Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã có sự hỗ trợ thiết thực và đầy ý nghĩa để bảo tàng Đại tướng có thêm nội dung, tư liệu hiện vật phong phú phục vụ trưng bày. Hai bên cũng hy vọng sẽ có những chương trình phối hợp được triển khai nhằm phát huy hiệu quả giá trị di sản mỗi bảo tàng đang nắm giữ sau khi bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh ở Huế đi vào hoạt động.

 

 

bthcm.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL