Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.074
LỄ CÔNG BỐ KỶ LỤC VIỆT NAM VÀ KỶ LỤC THẾ GIỚI ĐỐI VỚI THÁP CHĂM PHÚ DIÊN
Lượt đọc: 15001Thời gian: 15:58 - 28/06/2022

Hưởng ứng chào đón tuần lễ Festival Huế 2022 (25/6 - 30/6), tối ngày 27/6/2022, tại Di tích Tháp Champa Phú Diên, xã Phú Diên, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, Bảo tàng Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND xã Phú Diên và Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) tổ chức lễ công bố kỷ lục Việt Nam và Thế giới đối với Tháp Champa Phú Diên với tiêu chí “Tháp Chăm Phú Diên - tháp Chăm cổ chìm sâu dưới cồn cát ven biển được khai quật và bảo tồn đầu tiên tại Việt Nam và Thế giới”.

Đến dự buổi lễ có ông Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Thừa Thiên Huế, huyện Phú Vang, xã Phú Diên và Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings).

Lễ công bố xác lập kỷ lục ngoài phần nghi thức công nhận, có chương trình nghệ thuật đặc sắc “Đêm hội tháp Chăm” với sự tham gia của các ca sỹ nổi tiếng trong và ngoại tỉnh. Đây là hoạt động văn hóa, du lịch hưởng ứng Festival Huế 2022, được tổ chức nhằm giới thiệu với bạn bè trong và ngoài nước biết về tháp ChamPa Phú Diên cũng như tiềm năng văn hóa, du lịch của vùng đất Thừa Thiên Huế.

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL