Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.628
Rối khổng lồ kể chuyện "Những vì sao rực sáng trong đêm tối"
Lượt đọc: 69313Thời gian: 23:34 - 30/04/2016

(VHH) - Trong khuôn khổ Festival Huế 2016, chiều 30/4 trên đường phố Huế, con rối khổng lồ "Liédo" được đoàn biểu diễn nghệ thuật đường phố L’Homme Debout sử dụng để thực hiện vở diễn “Những vì sao rực sáng trong đêm tối”.

Con rối "Liédo" được đoàn biểu diễn nghệ thuật quảng diễn đường phố L’Homme Debout Vùng Poitou - Charentes (Cộng hòa Pháp) hoàn thiện tại Pháp và mang đến tham dự  Festival Huế 2016 từ ngày 20/4. "Liédo" có chiều cao 7,5m và có khớp, di chuyển trên đường phố kết hợp với âm nhạc, ánh sáng và pháo hoa.

Ngay khi vừa xuất hiện, "Liédo" đã khiến đông đảo người dân Huế tò mò, ngỡ ngàng và thích thú. Nhiều người dân đã nhân cơ hội ghi lại những thước phim sinh động về chú rối đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện tại Huế.

Đoàn nghệ thuật L’Homme Debout mong muốn thông qua "Liédo", câu chuyện "Những vì sao rực sáng trong đêm tối" được tái hiện và giới thiệu đến với công chúng tại Huế. Đây là vở diễn gợi lên hình ảnh về những hành trình sâu kín của tâm hồn mà mỗi con người sẽ trải qua trong cuộc đời của mình, chứa đựng sự xung đột, trốn chạy, phiêu bạt và cả sự sụp đổ.

Đoàn nghệ thuật L'Homme Debout, do nghệ sĩ BeNoît Mousserion làm trưởng đoàn được thành lập vào tháng 9/2011, trụ sở tại Poitiers, Pháp. Đoàn luôn chú trọng phát triển những dự án gắn với người dân địa phương, nơi họ có cơ hội đến biểu diễn. Quá trình sáng tạo ra các vở diễn được thực hiện tại chỗ, người dân có thể gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ công việc với các thành viên của đoàn.

Để thực hiện vở diễn, "Liédo" cần sự hỗ trợ của đội ngũ nghệ sĩ chuyên nghiệp đồng thời có sự tham gia điều khiển của khoảng 40 người dân địa phương trong suốt hành trình di chuyển, bắt đầu vào lúc 16h tại Công viên Trịnh Công Sơn.

Được biết, đoàn nghệ thuật L'Homme Debout do nghệ sĩ BeNoît Mousserion làm trưởng đoàn, được thành lập vào tháng 9/2011 và có trụ sở tại Poitiers.

L'Homme Debout luôn chú trọng phát triển những dự án gắn với người dân địa phương, nơi họ có cơ hội đến biểu diễn. Quá trình sáng tạo ra các vở diễn được thực hiện tại chỗ, người dân có thể gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ công việc với các thành viên của đoàn.

Sau buổi diễn, dự kiến "Liédo" sẽ tiếp tục ra mắt công chúng vào 19h ngày 2/5 tại sân Hàm Nghi, Đại Nội - Huế.

BM (Theo TT&VH)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL