Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.907
Sâu lắng hồn quê Lễ hội chợ cầu ngói Thanh Toàn
Lượt đọc: 82102Thời gian: 21:27 - 01/05/2016

(VHH) - “Chợ quê ngày hội” - hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2016 đã diễn ra tại cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, TX Hương Thủy) tái hiện khung cảnh, không khí phiên chợ quê xưa với sự dân dã, hồn nhiên, sâu lắng, đậm đà tình quê diễn ra từ ngày 30/4 đến 04/5.

Chợ quê ngày hội” tổ chức tại cầu ngói Thanh Toàn, di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Khung cảnh chợ quê được tái hiện vô cùng gần gũi và quyến rũ với bến nước, con thuyền, những chiếc nón lá bài thơ. Phiên chợ diễn ra phong phú với các hoạt cảnh mua, bán, trưng bày, giới thiệu các mặt hàng nông sản, thủ công mĩ nghệ, sành sứ...

Ngoài ra, du khách còn được xem trình diễn các thao tác sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; trình diễn các nông lâm ngư cụ có mặt trong đời sống của người thôn quê; trình diễn các hoạt động sản xuất như chằm nón, đan lát, giã gạo; trình diễn các trò chơi dân gian như bài chòi, bịt mắt đập om, chọi gà, vượt cầu khỉ... Đặc biệt, vào các đêm diễn ra phiên chợ quê còn có các buổi giao lưu văn nghệ, thơ ca, hò vè đậm chất dân gian.

 

Đến với phiên chợ này, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn độc đáo, truyền thống Huế như các loại bánh, các loại chè, bún bò, bánh canh... được bán tại các chòi tranh rất mộc mạc.

Chất xưa dân dã chợ quê được tái hiện hấp dẫn trong phiên chợ quê ngày hội tại cầu ngói Thanh Toàn thu hút hàng vạn lượt khách đổ về tham quan và vui chơi.

BM - Ảnh: Thanh niên
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL