Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.334
Festival Huế lần thứ IX - 2016 kết thúc thành công, tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách
Lượt đọc: 75183Thời gian: 14:37 - 05/05/2016

(VHH) - Tối qua, ngày 04/5/2016 tại Quảng trường Kỳ Đài - Ngọ Môn đã diễn ra Lễ Bế mạc Festival Huế lần thứ IX - 2016; Chương trình nghệ thuật trong đêm bế mạc Festival Huế 2016 chủ đề "Huế mãi trọn tình" với 12 tiết mục biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế. Điểm nhấn của chương trình nghệ thuật là sự tỏa sáng của văn hóa Huế và các vùng miền, cùng với đó là các tiết mục biễu diễn mang đậm nét văn hóa của các quốc gia Hàn Quốc, Mông Cổ, Srilanka; chương trình kết thúc bằng những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Cố đô, là lời chào tạm biệt thân thiện và hẹn gặp lại ở mùa Festival sau, khép lại một mùa Festival ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Sáng nay (05/5) Ban Tổ chức Festival Huế 2016 đã tổ chức buổi họp báo, cung cấp cho các cơ quan truyền thông báo chí nhiều thông tin ấn tượng về Festival Huế 2016 và giải đáp các câu hỏi của phóng viên báo chí, truyền thông.

Họp báo bế mạc Festival Huế 2016

Sau 6 ngày đêm (29/4 - 04/5) toàn tỉnh Thừa Thiên Huế náo nức trong bầu không khí lễ hội với nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, đa sắc màu văn hóa tạo nên diện mạo, sức sống mới của vùng đất Cố đô. Với chủ đề “710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế; Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”,  Festival Huế 2016 là cơ hội để thể hiện và giao lưu văn hoá của Việt Nam, giới thiệu nghệ thuật ca múa nhạc Cung đình và các làn điệu dân ca độc đáo của Huế, các chương trình nghệ thuật truyền thống và đương đại chất lượng cao của 21 đoàn nghệ thuật đến từ 17 quốc gia trên thế giới, cùng 9 đơn vị nghệ thuật của nước chủ nhà Việt Nam.

Bế mạc Festival Huế 2016

Sự hiện diện của gần 1.200 nghệ sĩ, diễn viên (trong đó có 271 nghệ sĩ quốc tế, gần 900 diễn viên, nghệ sĩ trong nước) và hàng ngàn nghệ sĩ, diễn viên quần chúng tham gia các hoạt động khác tại Festival Huế đã đem lại sự phong phú, đa dạng, có sức cuốn hút cao của các chương trình nghệ thuật, đặc biệt là tạo cho Festival Huế tầm vóc của một lễ hội quốc gia và quốc tế, là một lễ hội văn hóa lớn có sức quy tụ, cuốn hút và lan tỏa trong xu hướng chủ động hội nhập và tăng cường giao lưu văn hóa. Tại Festival lần này đã có 53 chương trình nghệ thuật tiêu biểu (74 suất diễn) với các lễ hội đầy màu sắc và gần 50 hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú, đa dạng đã diễn ra liên tục trong 6 ngày đêm tại 21 sân khấu và điểm diễn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhiều chương trình, lễ hội chính đã thu hút hàng chục ngàn khán giả tham dự như chương trình khai mạc, bế mạc; Chương trình Huế dịu dàng - Về miền Hương ngự; Liveshow 2016 Lửa Cố đô, Ngày hội Khinh khí cầu; Chương trình Áo dài “Nơi huyền thoại bắt đầu”; Đêm Hoàng Cung; Lễ hội đường phố Đông Á - Mỹ Latinh; Chương trình quảng diễn đường phố của đoàn L’Homme Debout; Chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn; Lễ hội Quảng Chiếu cũng như các sân khấu biểu diễn hàng đêm tại khu vực Đại Nội và Cung An Định...

Bế mạc Festival Huế 2016

Ngoài ra, các hoạt động hưởng ứng tại Festival Huế đã thu hút số lượng lớn khán giả tham gia: Triển lãm Dấu ấn văn hóa vùng đồng bằng sông Hồng - Huế qua các sản phẩm thủ công truyền thống thu hút trên 10.000 lượt người tham quan, mua sắm; Hội chợ Thương mại quốc tế với trên 100.000 lượt; “Chợ quê ngày hội” có khoảng 120.000 lượt; “Hương xưa làng cổ” với trên 10.000 lượt; Liên hoan ẩm thực quốc tế có trên 100.000 lượt; Lễ hội “Sắc màu tuổi thơ” với 5.000 lượt; Lễ hội đua thuyền tren Sông Hương với hơn 6.000 lượt người tham dự.

Với một kỳ Festival rực rỡ sắc màu, khắc họa đậm nét một vùng di sản, tạo không khí tưng bừng, sôi động cho mảnh đất Cố đô Huế vốn được biết đến với nhịp sống yên bình, trầm mặc. Tại buổi họp báo công bố kết quả Festival Huế 2016, theo thông tin từ Ban Tổ chức, trong dịp lễ 30/4, 01/5 và Festival Huế, khách tham quan du lịch đến Huế ước đạt 250.000 lượt tăng 23% so cùng kỳ, trong đó khách lưu trú ước đón 195 nghìn, tăng 17% bao gồm quốc tế 78.200 tăng 5% so 2015, nội địa 116.800 tăng 12% so năm 2015, công suất phòng đạt trên 80%, đặc biệt các ngày 29/4, 30/4, và 01/5/2016 công suất bình quân trên 90%, trong đó ngày 30/4 các khách sạn 3-4 sao vượt quá công suất. Khách du lịch là công dân của 95 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó chủ yếu là các quốc gia Pháp, Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Úc, Thái Lan, Đức, Trung Quốc, Hà Lan, Nhật, Tây Ban Nha...

Bế mạc Festival Huế 2016

  Trong quá trình tổ chức Festival 2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tăng cường công tác quản lý nhà nước, đảm bảo môi trường văn hóa, thể thao, du lịch tại Festival Huế 2016 được diễn ra an toàn, lành mạnh, đem lại không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân tỉnh nhà, tạo được ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời đã chủ trì và phối hợp tổ chức thành công các sự kiện chính tại Festival Huế 2016 và nhiều hoạt động hưởng ứng, tạo nên chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phong phú, sôi nổi, hấp dẫn, quy mô, chất lượng, góp phần vào thành công chung của Festival Huế 2016. Đặc biệt là những chương trình mới, lần đầu tiên được tổ chức như chương trình tôn vinh nghệ thuật truyền thống "Về miền Hương Ngự" vào ngày 2/5/2016 tại Đình làng Kim Long cùng với các hoạt động cộng đồng thu hút trên 5,5 nghìn lượt người tham dự; Chương trình Liveshow rock 2016 “Lửa Cố đô” (tối 03/5 tại Sân vận động Tự Do) với đại tiệc âm thanh, ánh sáng thỏa mãn gần 1 vạn khán giả là các bạn trẻ yêu mến nhạc rock; Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế đã mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm mới thu hút hàng nghìn lượt người đến xem và cổ vũ; các hoạt động do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì thực hiện đã được dư luận và báo chí đánh giá cao.

Chương trình "Âm sắc Việt"

Qua các hoạt động của Festival Huế, dù biểu diễn nghệ thuật hay trưng bày, triển lãm, hội thảo, hội nghị... nhưng mục đích cuối cùng là tôn vinh các giá trị văn hoá, nghệ thuật truyền thống của dân tộc, là nơi giao lưu của các vùng miền văn hoá đặc sắc trên thế giới. Vì mục tiêu đoàn kết, hội nhập và phát triển trên nền tảng văn hóa đa sắc màu của các dân tộc. Festival Huế đem lại cho Thừa Thiên Huế một diện mạo mới, sức sống mới, khẳng định vị thế là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của cả nước. Festival Huế 2016 đã khép lại trong không khí giao lưu văn hóa và tình đoàn kết cộng đồng, cùng hướng tới mục tiêu hòa bình, ổn định và phát triển bền vững.

Cùng nhìn lại những hình ảnh ấn tượng của Festival Huế lần thứ IX-2016.

Lễ hội Diều

Chương trình "Về miền Hương Ngự"

Chương trình "Về miền Hương Ngự"

Chương trình "Về miền Hương Ngự"

Lễ hội Quảng chiếu (Ảnh: TT&VH)

Lễ hội Quảng chiếu

Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế

Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế (Ảnh: Dân Việt)

Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế

Chợ quê ngày hội (Ảnh: Thanh niên)

Liveshow rock 2016 "Lửa Cố đô"

Liveshow rock 2016 "Lửa Cố đô"

Lễ hội đua thuyền trên sông Hương

Lễ hội quảng diễn đường phố

Lễ hội quảng diễn đường phố (Ảnh: Vetnamnet)

Lễ hội quảng diễn đường phố (Ảnh: Vietnamnet)

H.An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL