Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.908
Hội nghị tổng kết Liên hoan ẩm thực Quốc tế - Huế 2016
Lượt đọc: 72228Thời gian: 10:41 - 13/05/2016

(VHH) - Chiều ngày 12/5/2016, Ban tổ chức Liên hoan ẩm thực Quốc tế - Huế 2016 đã tổ chức hội nghị tổng kết tại khách sạn Century Riveside. Ông Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2016 đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị. 

Theo báo cáo tổng kết, Liên hoan Âm thực quốc tế Huế 2016 là chuỗi sự kiện của Festival Huế 2016 được xem là thành công nhất so với các kỳ liên hoan trước đây. Qua 5 ngày tổ chức, liên hoan đã thu hút 58 đoàn đến tham dự với 90 gian hàng. Trong đó, có 12 đoàn quốc tế của 8 nước Bồ Đào Nha, Pháp, Nga, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và 46 đoàn đến từ 19 tỉnh, thành phố như: thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng; tỉnh Thừa Thiên Huế, Bắc Ninh, Bình Phước, Bình Thuận, Đăk lăk, Lâm Đồng, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ninh, Quảng Trị.  Liên hoan lần này đã đem đến hàng trăm món ăn ngon, đặc sắc mang nhiều nét văn hóa ẩm thực của các vùng, miền, các quốc gia khác nhau dưới bàn tay khéo léo, điêu luyện như những tác phẩm để trình diễn, trưng bày phục vụ du khách của những đầu bếp chuyên gia đã tạo ra một môi trường náo nhiệt, sôi nổi thu hút người hơn 100 nghìn lược đến xem và thưởng thức. Tổng doanh thu đạt khoảng 10 tỷ đồng (có doanh hàng đạt doanh thu trên 70 triệu đồng/ngày).

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2016 đã ghi nhận những thành tích mà Liên hoan ẩm thực Quốc tế - Huế 2016 đã làm được, đồng thời đề nghị các đơn vị tham gia tại liên hoan khắc phục những mặt tồn tại, hạn chế để những kỳ liên hoan tiếp theo thành công hơn.

Cũng tại buổi lễ, 10 đơn vị có thành tích tham gia tích cực trong Liên hoan Ẩm thực Quốc tế - Huế 2016 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cũng được Ban tổ chức tặng giấy khen là: khách sạn Hương Giang, Trung tâm sự kiện Fullhouse - Công ty đầu tư và du lịch Huế, khách sạn Mondial, Parkview, Midtown, Century Riverside, Mường Thanh, Trung tâm tổ chức sự kiện Cung lễ hội Thiên Phú, Le Domaine de Cocodo, Công ty TNHH Phú Đạt Gia.

TP
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL