Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.019
Thừa Thiên Huế đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động trực quan hướng đến Ngày hội bầu cử 22-5
Lượt đọc: 105768Thời gian: 14:22 - 17/05/2016

(VHH) - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là sự kiện quan trọng của đất nước, là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân; là cơ hội để nhân dân trực tiếp tham gia xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của dân, do dân, vì dân. Trong quá trình tiến hành chuẩn bị cho cuộc bầu cử, công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng, góp phần quyết định vào thành công của cuộc bầu cử.

Xác định tầm quan trọng của công tác tuyên truyền đối vơi cuộc bầu cử, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã sớm xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng và tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Hoạt động tuyên truyền được triển khai thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thu hút được sự chú ý của các tầng lớp nhân dân, trong đó nổi bật và tác động trực tiếp đến người dân nhất là công tác tuyên truyền cổ động trực quan.

Từ trung tuần tháng 4 năm 2016 đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tập trung đơt tuyên truyền cao điểm chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; 15 pano tấm lớn tại trung tâm thành phố Huế và hai đầu cửa ngõ phía Bắc, phía Nam của tỉnh được ưu tiên tập trung cho nội dung tuyên truyền bầu cử, trong đó có 7 cụm huy động nguồn lực xã hội hóa; triển khai xây dựng 25 pano tấm nhỏ, treo 60 bandroll, 200 cờ thả tại các tuyến đường chính của thành phố Huế như Lê Lợi, Lê Duẩn, Hà Nội, Lý Thường Kiệt, Hùng Vương, Nguyễn Huệ, Đống Đa, Bà Triệu... Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã phát hành 350 đĩa nhạc nghi lễ, cấp phát cho các xã, phường, thị trấn trên địa bàn để phục vụ cho ngày bầu cử.

Ngoài việc tập trung công tác tuyên truyền, cổ động trực quan tại trung tâm thành phố Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo, hướng dẫn các phòng Văn hóa và Thông tin các nội dung về tuyên truyền, trang trí các điểm bầu cử; tập trung đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2020 tại địa bàn các huyện, thị xã, đặc biệt tăng cường xây dựng các pano, treo các băng rôn, khẩu hiệu trên trục đường Quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm của các huyện, thị xã; phối hợp với các đài, trạm truyền thanh cơ sở tăng cường thời lượng phát thanh, truyền thanh trên sóng FM và mạng truyền thanh hữu tuyến. Theo thống kê sơ bộ, tại địa bàn trung tâm các huyện lị, thị trấn đã có gần 200 băng rôn, trên 500 cờ thả và hàng chục pa nô các loại tập trung tuyên truyền cho bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Bên cạnh đó các hình thức tuyên truyền về bầu cử tại trụ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp từ cấp tỉnh đến cơ sở cũng được chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, tạo khí thế sôi nổi, vui tươi, phấn khởi hướng đến ngày bầu cử - ngày hội của toàn dân.

Với sự triển khai chủ động của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, đoàn thể; đến nay, các địa phương, các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh đã thực hiện có hiệu quả, đúng kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và các hình thức tuyên truyền, cổ động chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL