Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 15.045
Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Môi trường và Đại dương thế giới 2016
Lượt đọc: 77038Thời gian: 09:55 - 31/05/2016

(VHH) - Từ ngày 01/6 đến 8/6, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức các hoạt động tuyên truyền Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016 nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6) và ngày Đại dương thế giới (8/6).

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Môi trường và Ngày Đại dương thế giới năm 2016 là dịp để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tầm quan trọng của biển, đảo và đại dương, qua đó tạo chuyển biến trong nhận thức, hành động của chính quyền và cộng đồng về ý thức bảo vệ tài nguyên - môi trường biển, bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển trong xu thế hội nhập hiện nay.

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các đơn vị chuyên môn tổ chức quán triệt cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị hiểu rõ về vị trí chiến lược, vai trò, tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như tôn vinh những giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, giới thiệu rộng rãi tiềm năng, thế mạnh du lịch biển của tỉnh; đẩy mạnh xúc tiến các loại hình du lịch biển, du lịch tàu biển.

Vận động các doanh nghiệp tham gia các hoạt động làm sạch bãi biển, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh du lịch ven biển, tổ chức triển lãm Tuần lễ Văn hóa Du lịch biển đảo, thông tin, tuyên truyền, giáo dục về tầm quan trọng của biển, hải đảo; về ý thức dân tộc của mỗi người dân Việt Nam đối với việc bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia trên biển, đảo của Tổ quốc, phát động làm vệ sinh môi trường tại các địa phương, khu vực biển, đầm phá, khu du lịch ven biển (đối với các huyện có biển và đầm phá).

Tuyên truyền các mô hình, điển hình về kinh tế biển, đảo; mô hình hợp tác phát triển kinh tế xã hội các vùng trên biển. Tổ chức các hoạt động biểu diễn, trưng bày, triển lãm, tuyên truyền giới thiệu sách, tổ chức chiếu phim tại chỗ và lưu động phục vụ nhân dân, đặc biệt là đồng bào, chiến sĩ vùng biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.

Hưởng ứng kỷ niệm Ngày Môi trường thế giới, ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam hàng năm là dịp góp phần giữ cho đại dương của nhân loại được khỏe mạnh, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội đất nước, giữ môi trường trong sạch cho các thế hệ tương lai của chúng ta.

TP
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL