Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 9.859
Hội thi Trái ngon thanh trà Huế sẽ được tổ chức 2 năm 1 lần
Lượt đọc: 69138Thời gian: 18:15 - 24/06/2016

(VHH) - Sở NN&PTNT vừa ban hành quy chế Hội thi Trái ngon thanh trà - Huế nhằm tuyển chọn cây thanh trà đầu dòng; khuyến khích phát triển thanh trà chất lượng cao, nâng cao trình độ kỹ thuật và kỹ năng cho người trồng thanh trà đáp ứng tốt cho nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Theo Quy chế, Hội thi sẽ được tổ chức 2 năm/lần, vào cuối tháng 8, đầu tháng 9. Việc vận động tuyển chọn tổ chức, cá nhân tham gia Hội thi được giao cho Trung tâm Khuyến Nông tỉnh phối hợp với các phòng Kinh tế, phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện, thị xã, thành phố; UBND xã, phường, thị trấn vận động, tuyển chọn và xác nhận phiếu đăng ký dự thi của nhà vườn (vườn trồng thanh trà tại Thừa Thiên Huế có diện tích 500m2, tương đương 12 cây trở lên) tham gia dự thi.

Mỗi nhà vườn dự thi chọn 10 quả Thanh Trà được thu hái tại vườn của mình và đạt các tiêu chuẩn: Khối lượng quả đạt từ 0,8kg trở lên; hình thức mẫu mã đẹp, không sâu bệnh và có hình thức đặc trưng của quả thanh trà Huế; trái dự thi là những trái đúng giống, to, đẹp, cân đối, đồng đều và vừa chín, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Cơ cấu giải thưởng gồm 01 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và một số giải Khuyến khích.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL