Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 22.791
Truyền hình Pháp làm phim quảng bá du lịch Việt Nam
Lượt đọc: 77946Thời gian: 18:50 - 26/06/2016

(VHH) - Được sự hợp tác, giúp đỡ của Đại sứ quán và Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, nhóm phóng viên của chương trình truyền hình Pháp Echappées Belles đã hoàn thành bộ phim phóng sự về Việt Nam với tiêu đề “Les sourires du Vietnam” (Những nụ cười Việt Nam). 

Với thời lượng 1 giờ 30 phút, bộ phim mang đến cho người xem những hình ảnh tuyệt đẹp về phong cảnh, đất nước, con người Việt Nam. Mở đầu bộ phim là hình ảnh cánh đồng lúa xanh mát, trải dài tít tận chân trời cùng đàn trâu thong dong giữa miền quê thanh bình, yên ả. Đây là những hình ảnh đặc trưng của nông thôn Việt Nam, gợi nhắc mỗi người về một đất nước cần cù, yêu lao động. Tiếp đó, bằng những cảnh quay vô cùng ấn tượng và đẹp mắt, bộ phim đưa khán giả khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn của du lịch Việt Nam, đồng thời khẳng định Việt Nam là một đất nước đang từng ngày đổi mới và phát triển, đất nước của những nụ cười, đất nước của tình yêu với những con người hiền hậu, chân chất và giàu lòng mến khách. Bộ phim kết thúc bằng cảnh tác giả quyến luyến, cảm động tạm biệt Việt Nam và hứa sẽ quay trở lại vào một ngày không xa, để lại cho người xem rất nhiều cảm xúc.

Bộ phim được trình chiếu trên kênh truyền hình Pháp France 5 vào ngày 18/6/2016 vừa qua đã thu hút được 956.000 lượt xem, chiếm 4,6% thị trường người xem truyền hình Pháp.

Phim cũng đã được đưa lên website của Echappées Belles France 5 tại địa chỉ http://www.france5.fr/emissions/echappées-belles và kênh youtube của Echappées Belles tại địa chỉ https://www.youtube.com/watch?v=h6urd03AYOA.

“Les sourires du Vietnam” được đánh giá là bộ phim có nội dung bổ ích, mang tính nghệ thuật cao, cần được phổ biến rộng rãi tới các cơ quan thông tấn báo chí Việt Nam cũng như các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài, góp phần tích cực vào việc quảng bá du lịch Việt Nam đến du khách và bạn bè quốc tế.

BM (Theo TITC)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL