Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.845
Tượng đài Quan Thế Âm Bồ Tát - Chốn linh thiêng ở Huế
Lượt đọc: 80979Thời gian: 20:53 - 23/07/2016

(VHH) - Đây là địa điểm thu hút hàng ngàn Phật tử khắp nơi đến thắp hương cúng bái và đã trở thành một địa danh nổi tiếng linh thiêng ở Huế.

Tượng đài Quan Âm được xây trên núi Tứ Tượng, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Có 145 bậc cấp dẫn lên tượng đài.

Từ trên đỉnh núi ta có thể thầy 4 ngọn núi như hình 4 con voi chụm lại, núi có tên Tứ Tượng là vì vậy. Quan âm Phật đài tọa lạc tại đỉnh đầu của 1 trong 4 con voi đó. Tượng đài Bồ tát Quán Thế Âm được xây dựng vào năm 1969, trùng tu năm 1999. Tượng cao 14m, đài cao 7m trọng lượng 24,6 tấn xi măng.

Khi mới xây dựng núi còn hoang vu và gần như trơ trụi, chỉ lơ thơ cây bụi, nước nôi chẳng có, đường lên trơn trượt đá sỏi, xung quang vắng hoe. Cảnh sắc ngày nay đã được tôn tạo nhiều, núi không còn trơ trọi mà được bao phủ bởi bạt ngàn màu xanh của rừng thông.

Hàng năm khách thập phương tham quan, chiêm bái ngày càng nhiều, Quan Âm Phật Đài đã trở thành một địa danh nổi tiếng linh thiêng ở đất cố đô. Vào các dịp rằm, mồng 1 âm lịch, vía Quán Thế Âm, lễ, Tết hay ngày nghỉ cuối tuần người người khắp mọi nơi trong và ngoài tỉnh đổ về để cầu phúc, cầu lộc.

Nhiều người còn cầm trên tay một chai nước suối và ném nhang rì rầm khấn vái mong Bồ tát ban nước "cam lồ" để tẩy trừ khổ đau, bệnh tật.

BM (Theo foody.vn)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL