Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.412
Sen Huế trên bàn tiệc 5 sao
Lượt đọc: 84820Thời gian: 21:46 - 13/08/2016

(VHH) - Là biểu tượng cho xứ Huế, sen được nhiều đầu bếp chuyên nghiệp lựa chọn để đưa lên những bàn tiệc chuẩn 5 sao trong sơ kết miền Trung - Tây Nguyên cuộc thi Chiếc thìa vàng.

Từ lá, củ, hoa, hạt đến nhị sen đều được các đầu bếp Huế sử dụng để sáng tạo ra những món ăn mang hương vị quê nhà hấp dẫn. Đội thi đến từ khách sạn Saigon - Morin Huế đã sử dụng củ sen để chế biến thành món gỏi, hạt sen thì dùng cuốn chả giò tạo nên bộ đôi khai vị thơm ngon.  

Bên cạnh đó, sự sáng tạo với nguyên liệu từ sen đã làm cho các món ăn Việt thêm mới lạ. Trong ảnh, đầu bếp Lê Hồng Chiến của đội khách sạn Midtown Huế đã lựa chọn củ sen để làm gỏi trong món khai vị 3 miền của mình. Đầu bếp Chiến mong muốn giới thiệu nét Huế đặc trưng của địa phương mình trong bản đồ ẩm thực Việt. 

Không chỉ dùng để nấu ăn, những cánh hoa sen tươi thắm còn được dùng trang trí cho bàn tiệc, tạo nên nét hài hòa với thiên nhiên cho các món ăn. Trong ảnh là bàn tiệc của đội 74 - khách sạn Mondial. 

Sen có thể không là nhân vật chính, nhưng nếu thiếu ngó sen, món gỏi hoa cau của đội 69 - khách sạn Park View Huế này sẽ không tròn vị. 

Chè hạt sen là món truyền thống của xứ Huế. Trên bàn tiệc của Chiếc thìa vàng, món Chè bí đỏ nhân hạt sen Tịnh Tâm là một sự kết hợp thông minh, tăng dinh dưỡng, độ béo và bùi. 

Củ sen đem hầm bắp bò tạo nên vị thơm ngát, nhẹ nhàng và nước dùng trong, ngọt tự nhiên. 

Gỏi cua lội hồ sen có vị thanh, ngọt, chua, cay đậm đà. Nữ bếp trưởng Đinh Thị Bình Linh khi tham gia sơ tuyển cuộc thi Chiếc thìa vàng đã khéo léo bổ sung nem trái cây cuốn lạnh, giúp cân bằng vị giác, đem đến trải nghiệm ẩm thực mới mẻ. 

Món tráng miệng bổ dưỡng chế biến từ hạt sen, nha đam toát lên nét quý phái theo phong cách ẩm thực cung đình Huế. 

Tinh tế và kỳ công hơn, đội 68 - khách sạn La Residence Huế sử dụng nhị hoa để chế biến món gà ác nhồi rau củ xông khói nhị hoa sen ăn kèm gạo lức nấu nước dừa, muối mè và sốt tiêu xanh Huế. 

Các đầu bếp của Quảng Bình, Đà Nẵng và Quảng Nam cũng lựa chọn sen cho các món ăn trong thực đơn dự thi và trang trí bàn tiệc của mình. Tất cả đã tạo nên một không gian vừa dân dã vừa sang trọng cho ngày tranh tài của các đầu bếp cụm thi Bắc Trung Bộ. 

"Chiếc thìa vàng" mùa thứ 4 đã chọn ra được các đại diện xứng đáng nhất đến từ miền Nam (20 đội) và miền Trung (19 đội). Với tiêu chí tìm kiếm, phát huy những món ăn dân dã, mang đặc trưng văn hóa địa phương, cuộc thi là nơi tập hợp những nguyên liệu độc đáo và công thức sáng tạo từ khắp mọi miền. Các đầu bếp đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe nhất từ ban giám khảo sẽ nhận được giải thưởng chung cuộc là 1 tỷ đồng cùng cúp đầu bếp danh giá.

 

Theo Giang Hoàng Nhơn (NEWS.ZING) - Ảnh: Hải An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL