Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.926
Tranh Làng Sình góp mặt trong "Triển lãm 12 dòng tranh dân gian tiêu biểu của Việt Nam"
Lượt đọc: 95767Thời gian: 11:29 - 15/08/2016

(VHH) - Ngày 18/8 tới, Bảo tàng Hà Nội sẽ phối hợp với Bảo tàng Gốm sứ Hà Nội tổ chức trưng bày chuyên đề “12 dòng tranh dân gian tiêu biểu Việt Nam” tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Triển lãm giới thiệu những nét độc đáo của 12 dòng tranh dân gian tiêu biểu của Việt Nam gồm: Tranh Đông Hồ, Tranh Kim Hoàng, Tranh Hàng Trống, Tranh Thập vật, Tranh làng Sình, Tranh Đồ thế Nam Bộ, Tranh Kính Nam Bộ, Tranh Kính Huế, Tranh Thờ miền núi, Tranh Gói vải, Tranh Thờ đồng bằng, Tranh Vải.

Bên cạnh đó, triển lãm kết hợp giới thiệu bộ sưu tập tranh dân gian của Bảo tàng Hà Nội như: tranh và ván in tranh Hàng Trống; tranh thờ người Dao; tượng Phật cổ... kết hợp với hoạt động trình diễn vẽ tranh dân gian dành cho khách tham quan tại khu trưng bày.

Triển lãm sẽ giúp công chúng yêu nghệ thuật dân tộc chiêm ngưỡng những dòng tranh dân gian nổi tiếng của Việt Nam, trong đó có những dòng tranh ít được biết tới hoặc đã thất truyền như: Tranh thập vật, Tranh làng Sình, Tranh kính Nam Bộ... Triển lãm cũng là một hoạt động nhằm đánh thức và lan tỏa tình yêu với nghệ thuật truyền thống nói chung, tranh dân gian Việt Nam nói riêng.

Được biết, hầu hết số tranh dân gian được giới thiệu lần này nằm trong bộ sưu tập của nhà sưu tập Nguyễn Thị Thu Hòa, Giám đốc Bảo tàng Gốm sứ Hà Nội. Trong số những dòng tranh được giới thiệu, có một số dòng tranh khá mới mẻ với công chúng, nhất là vùng văn hóa Bắc Bộ hoặc đã từng phổ biến trong quá khứ nhưng nay đã mai một dần bởi thời gian. Một trong số đó là tranh gói vải (hay vải gói).

Triển lãm cũng là một hoạt động nhằm đánh thức và lan tỏa tình yêu với nghệ thuật truyền thống nói chung, tranh dân gian Việt Nam nói riêng. Triển lãm dự kiến khai mạc vào ngày 18/8 tại Bảo tàng Hà Nội.

Theo Dân Trí/ DLVN
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL