Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.120
Hội nghị tổng kết hoạt động Cụm Thi đua ngành VHTTDL 06 tỉnh Bắc Miền Trung năm 2016
Lượt đọc: 102615Thời gian: 17:14 - 28/11/2016

(VHH) - Ngày 28/11/2016, tại Khách sạn Sài Gòn Quảng Bình (TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Cụm Thi đua 06 tỉnh Bắc Miền Trung đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2016.

Tham dự Hội nghị có ông Lê Ngọc Trung - Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi đua khen thưởng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch của 06 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Năm 2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch các tỉnh trong Cụm Thi đua 06 tỉnh Bắc miền Trung đã không ngừng nỗ lực, vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác đề ra. Với tinh thần "Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", các Sở trong Cụm đã phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, tập trung làm tốt công tác tham mưu triển khai công tác quản lý nhà nước, chủ động thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Festival Huế 2016

Nhiều sự kiện có quy mô quốc gia, quốc tế được các Sở trong Cụm tổ chức thành công; nhiều lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa của từng địa phương đang từng bước được khôi phục, tổ chức với quy mô lớn, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân và du khách tham gia. Nhiều dự án công trình trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn 06 tỉnh đã và đang tích cực triển khai; các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể không ngừng bảo tồn và phát huy, góp phần tích cực vào việc xây dựng đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", xây dựng nông thôn mới, thực hiện NSVM trong việc cưới, việc tang và lễ hội được duy trì hiệu quả, tạo những chuyển biến tích cực trong đời sống xã hội. Hoạt động thể dục thể thao ngày càng gặt hái được những thành tựu mới, các Sở đã đăng cai tổ chức thành công nhiều giải thể thao quốc gia và quốc tế do Trung ương ủy quyền. Du lịch tiếp tục đạt được sự phát triển bền vững, lĩnh vực hoạt động du lịch của các địa phương được triển khai hiệu quả; chương trình kích cầu du lịch 2016 được tập trung đẩy mạnh; các sản phẩm du lịch được khai thác và phát huy; công tác tham mưu, xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch được chú trọng; tổ chức nhiều hội thảo và các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch, tăng cường các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch của địa phương.

Diễu hành và trình diễn thuyền buồm - Quảng Bình 2016

Bên cạnh đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, các Sở trong Cụm Thi đua 06 tỉnh Bắc miền Trung đã thực hiện hiệu quả Luật phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; xây dựng tổ chức cơ sở đảng, chính quyền và các đoàn thể quần chúng trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng dội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; triển khai có hiệu quả công tác khen thưởng trong từng địa phương, đơn vị.

 

Lễ hội Làng Sen 2016

Tại Hội nghị, Cụm Thi đua 06 tỉnh Bắc miền Trung đã thống nhất đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2016 cho 03 đơn vị: Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình. Hội nghị đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2017 và cử Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình làm Cụm trưởng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh làm Cụm phó Cụm Thi đua 06 tỉnh Bắc Miền Trung năm 2017.

Ngân Hà
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL