Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.617
Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh, khóa VII: Thảo luận thông qua nghị quyết Đề án đặt tên đường tại các phường thành phố Huế đợt VIII
Lượt đọc: 73311Thời gian: 12:07 - 09/12/2016

(VHH) - Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 3, sáng ngày 9/12, các đại biểu HĐND tỉnh đã trình bày và tập trung thảo luận các Đề án đề nghị thông qua Nghị quyết. Tiến sĩ Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao, thay mặt UBND trình bày tờ trình đề nghị thông qua Đề án đặt tên đường tại các phường thành phố Huế đợt VIII.

Đề án điều chỉnh và đặt tên đường đã thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định số 91/2005/NĐ-CP ngày 11/7/2005 của Chính phủ và Thông tư của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn thực hiện một số điều của Quy chế đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng; được Hội đồng tư vấn đặt tên, đổi tên đường và công trình công cộng của tỉnh tiến hành kiểm tra thực tế các tuyến đường và góp ý điều chỉnh tên đường phù hợp với vị trí, quy mô của tuyến đường...

Theo đó, các tên được lựa chọn để đặt cho các tuyến đường phù hợp với các nguyên tắc đã được thống nhất trong quá trình đặt tên đường trên địa bàn tỉnh: không trùng lặp, phù hợp với đặc điểm địa lý, lịch sử cũng như đáp ứng nhu cầu thiết yếu của các tuyến đường cần đặt tên. Các tên lựa chọn có tính tiêu biểu, bao quát, bao gồm tên nhân vật, địa danh, di tích, tên sự kiện qua các thời kỳ. Sự sắp xếp các tên đường trong từng khu vực có mối liên hệ gần gũi về nội dung, thời gian và các mối quan hệ lịch sử, văn hóa nhằm tạo thuận lợi cho nhân dân dễ nhớ, dễ tìm.

 
Đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu

- Về điều chỉnh các tuyến đường: Ban văn hóa - xã hội thống nhất với Đề án về điều chỉnh đặt tên nối dài 02 tuyến đường Trương Gia Mô và Phan Anh. Các tuyến đường này mới được đầu tư mở rộng và nối dài; quy mô, độ dài các tuyến đường điều chỉnh là phù hợp.

- Về các tuyến đường đặt tên mới: Đề án đã chọn 21 tuyến đường đáp ứng các tiêu chí về kết cấu mặt đường, nền đường, chiều dài, chiều rộng. Trong Đề án, 12  tuyến đường có độ dài từ 500 mét đến trên 1000 mét và 09 tuyến đường có chiều dài từ 300 mét đến dưới 500 mét, là những con đường khá hoàn chỉnh, bê tông nhựa, có cây xanh, vỉa hè, có dân cư sinh sống, việc xem xét đặt tên đường là phù hợp.

Chiều nay, ngày 9/12, HĐND tỉnh sẽ báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời thảo luận thông qua nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017.

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL