Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.186
Công bố Quyết định thành lập Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị
Lượt đọc: 57794Thời gian: 17:08 - 21/02/2017

(VHH) - Chiều ngày 21/02/2017, tại Hội trường cơ quan (08, Lý Thường Kiệt, thành phố Huế), Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập và bổ nhiệm Giám đốc các Phó Giám đốc 02 đơn vị trực thuộc Sở VHTT là: Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị.

Đến dự buổi công bố có các đồng chí: Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở VHTT; Bạch Chơn Đông - Phó Giám đốc phụ trách Sở Nội vụ; các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, đại diện lãnh đạo phòng Nội vụ - Văn phòng UBND tỉnh, Phòng Tổ chức Biên chế và Tổ chức phi chính phủ - Sở Nội vụ, lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở VHTT cùng toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động của Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị.

Thực hiện chủ trương về tinh giản biên chế, nâng cao tính tự chủ, tăng năng lực hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; xét tình hình thực tế tại các đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao, ngày 13 tháng 02 năm 2017, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ký Quyết định số 267/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị cùng với Quyết định số 266/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã nghe đồng chí Bạch Chơn Đông - Phó Giám đốc phụ trách Sở Nội vụ đọc công bố Quyết định của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc hợp nhất Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Nhà Trưng bày tác phẩm nghệ thuật Điềm Phùng Thị  để thành lập Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị; hợp nhất Trung tâm Thể thao Huế và Trung tâm Thể thao dưới nước để thành lập Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế cùng quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc của 02 đơn vị này.

Theo đó, Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, có chức năng lưu giữ, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật do chính họa sĩ Lê Bá Đảng và nhà điêu khắc Điềm Phùng Thị sáng tạo và trao tặng cho nhân dân Thừa Thiên Huế, thực hiện công tác nghiên cứu, bảo tồn và phát huy, trao đổi, hợp tác và đối ngoại thông qua các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ về bảo tàng và mỹ thuật.

Về cơ cấu tổ chức, Lãnh đạo Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ gồm: Phòng Tổ chức Hành chính; Phòng Nghiệp vụ.

Việc hợp nhất Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Nhà Trưng bày tác phẩm nghệ thuật Điềm Phùng Thị nhằm tiếp tục phát huy giá trị của các tác phẩm nghệ thuật Điềm Phùng Thị, tác phẩm nghệ thuật Lê Bá Đảng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho công chúng và du khách trong và ngoài nước dễ dàng tiếp cận, tham quan các tác phẩm nghệ thuật này; qua đó sớm hình thành trục không gian văn hóa nghệ thuật từ cầu Trường Tiền đến cầu Phú Xuân (thuộc đường Lê Lợi).

Cùng với đó, thành lập Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế trực thuộc Sở VHTT, có chức năng đào tạo vận động viên, hướng dẫn viên, trọng tài thuộc các bộ môn thể thao dưới nước; tổ chức và phục vụ các hoạt động tổ chức thi đấu thể dục thể thao thành tích cao, thể thao chuyên nghiệp và tổ chức các giải thể dục thể thao quần chúng, tổ chức các lễ hội, các sự kiện văn hóa và thể dục thể thao trên cơ sở phù hợp với chức năng, nhiệm vụ đã được phân công. Về các phòng chuyên môn, nghiệp vụ gồm: Phòng Tổ chức Hành chính; Phòng Nghiệp vụ Tổ chức thi đấu; Phòng Huấn luyện - Quản lý vận động viên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh và chúc mừng các đơn vị mới được thành lập, các đồng chí mới được điều động và bổ nhiệm lãnh đạo đơn vị. Đồng thời, đồng chí đề nghị các đơn vị sau khi thành lập, cần sớm có kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban giám đốc; xây dựng khối đoàn kết trong cán bộ, nêu cao tinh thần trách nhiệm để xây dựng và phát huy thế mạnh, đưa đơn vị ngày càng phát triển.

Cũng tại buổi lễ này, đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cũng đã trao Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc cho các đồng chí tại 2 đơn vị này. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh: 02 đơn vị mới được thành lập còn nhiều khó khăn, thách thức đòi hỏi cán bộ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên trên cương vị mới cần tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, kế thừa những thành quả đã đạt được từ các đơn vị trước để chú trọng xây dựng các kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể để cùng với tập thể cán bộ, công nhân, viên chức toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm được giao.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, 02 đồng chí tân Giám đốc là: Bùi Thanh Dũng - Trung tâm Thể thao Tỉnh Thừa Thiên Huế và đồng chí Đinh Thị Hoài Trai - Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng của lãnh đạo tỉnh, Sở VHTT cũng như của cán bộ, công nhân viên trong đơn vị và hứa sẽ đem hết khả năng, trí tuệ, quyết tâm nỗ lực hết mình, vượt mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Buổi Lễ kết thúc trong không khí trang nghiêm, đầm ấm cùng với một niềm tin vào những thành công và sự phát triển của đơn vị trong chặng đường tới.

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL