Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 8.371
Chiếu phim miễn phí “Tuần phim Đan Mạch 2017” tại thành phố Huế.
Lượt đọc: 58895Thời gian: 16:51 - 25/05/2017

(VHH) - Từ ngày 27/5 đến 04/6/2017, tại Rạp Đông Ba, thành phố Huế, Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng thuộc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chiếu phim miễn phí "Tuần phim Đan Mạch 2017".

Những bộ phim trình chiếu lần này, do Viện phim Đan Mạch (DFI) lựa chọn, các bộ phim dựa trên câu chuyện tình cảm lịch sử như: “Chuyện tình Hoàng gia”, câu chuyện kịch tích về con người trong “Cuộc săn lùng”, “Hải tặc”, và “Trái tim câm lặng” cho đến những sản phẩm hoạt hình tinh nghịch về trẻ em “Mini và Mozzies” và “Freddy Mặt Ếch”... Tất cả các bộ phim trong Tuần phim Đan Mạch được sản xuất trong những năm gần đây, và đã từng đoạt nhiều giải thưởng cũng như các đề cử quan trọng tại các liên hoan phim quốc tế, bao gồm cả Oscar và Liên hoan phim Cannes và Liên hoan phim quốc tế Berlin.

"Tuần phim Đan Mạch" sẽ được khai mạc tại rạp Đông Ba - Huế vào lúc 19 giờ 30 ngày 27/5.

Tại Huế khán giả có thể lấy vé miễn phí tại rạp Đông Ba (187 Trần Hưng Đạo, TP Huế) hoặc tại Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Thừa Thiên Huế (25 Hai Bà Trưng, TP Huế).

Thông tin ngắn về các bộ phim:

“Chuyện tình Hoàng gia” là một câu chuyện tình lay động lòng người giữa Hoàng hậu Đan Mạch Caroline Mathilda và Johann Struensee, bác sĩ riêng của vua Đan Mạch Christian VII. Trong cuộc đấu tranh giành tự do và quyền con người cho người dân Đan Mạch, Johann Struensee đã không do dự mạo hiểm cuộc sống và mọi thứ mình có; nhưng trên hết, đây là một câu chuyện lãng mạn về một mối tình đầy đam mê nhưng bị cấm đoán đã làm thay đổi lịch sử của một quốc gia. 

“Cuộc săn lùng” là câu chuyện sau một cuộc ly dị khó khăn của Lucas, một người đàn ông 40 tuổi. Anh có bạn gái mới, một công việc mới và đang trong quá trình xây dựng lại mối quan hệ với cậu con trai tuổi teen Marcus của mình. Nhưng một câu chuyện bịa đặt đã đặt khởi đầu cho mọi việc ngày càng trở nên tồi tệ. Như một loại virút vô hình, câu chuyện lan nhanh trong cộng đồng khi những bông tuyết bắt đầu rơi và ánh đèn lung linh trong mùa Giáng sinh trong các gia đình được thắp lên. Với cảm giác sốc và sự nghi ngờ đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát, mọi người dân trong ngôi làng nhỏ này đều đồng loạt tẩy chay Lucas trong khi anh phải đơn độc đấu tranh giành lại cuộc sống và danh dự của mình. 

“Hải tặc” cũng là một trong những phim đáng xem của tuần lễ phim. Tàu chở hàng MV Rozen đang trên đường cập cảng đã bị một nhóm cướp biển tại Ấn Độ Dương bắt cóc. Nhóm thủy thủy đoàn bị bắt làm con tin trong một cuộc chơi sinh tử với số tiền chuộc lên tới hàng triệu đô la cùng với những cuộc đàm phán cân não leo thang giữa chủ tàu và lũ cướp biển Somali.

“Trái tim câm lặng” kể về ba thế hệ của một gia đình quy tụ vào ngày cuối tuần. Hai chị em gái Sanne và Heidi đã cùng đồng thuận chấp nhận mong muốn được chấm dứt cuộc sống của mẹ họ trước khi căn bệnh của bà trở nên trầm trọng hơn. Tuy nhiên, sau đó những mâu thuẫn trước đây lại xuất hiện và quyết định của người mẹ trở nên khó khăn hơn và ngày càng khó xử lý hơn.

Hai bộ phim còn lại là hai bộ phim hoạt hình cũng rất thú vị và đáng xem.

TP
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL