Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.222
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên thăm và khảo sát một số điểm di tích tại Thừa Thiên Huế.
Lượt đọc: 55948Thời gian: 07:57 - 27/05/2017

(VHH) - Ngày 26/5, sau khi dự và chỉ đạo Lễ công bố Quyết định công nhận di tích quốc gia Hải Vân Quan tại đỉnh đèo Hải Vân, đoàn công tác của Bộ VHTTDL do Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên dẫn đầu đã đi thăm và khảo sát, kiểm tra một số di tích tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Cùng tham gia đoàn khảo sát có đồng chí Phan Tiến Dũng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong chuyến thăm lần này, Thứ trưởng đã ghé thăm và khảo sát các di tích như Lăng Minh Mạng, Điện Hòn Chén, Đền Huyền Trân Công Chúa, Tượng Đài Quán Thế âm.

Báo cáo với đồng chí Đặng Thị Bích Liên tại Đền Huyền Trân Công Chúa, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đã trình bày khái quát những nội dung đã đạt được của Ngành trong những năm qua về công tác tổ chức lễ hội, công tác bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa tại Đền Huyền Trân. Ngoài ra, ở một số di tích khác đồng chí Phan Tiến Dũng cũng đã trình bày những mặt đã làm được và một số nội dung đang triển khai và sẽ triển khai công tác quản lý nhà nước về di tích trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn và nhiệm vụ được phân công.

 
Đồng chí Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên chụp hình lưu niệm tại Lăng Minh Mạng

Sau khi nghe báo cáo và khảo sát thực tế tại các di tích Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên ghi nhận và đánh giá cáo những thành tích mà ngành Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế đã đạt được thời gian qua. Bên cạnh đó, đồng chí Thứ trưởng cũng nhấn mạnh: tỉnh Thừa Thiên Huế là vùng đất có nhiều giá trị di sản văn hóa, nhằm tiếp tục phát huy các giá trị văn hóa của hệ thống các di tích gắn với việc tổ chức các hoạt động lễ hội tại các di tích. Đồng chí cũng đề nghị địa phương cần chủ động hướng dẫn các tổ chức, đơn vị và nhân dân trên địa bàn trong công tác bảo vệ và phát huy giá trị các di tích; ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi xâm hại đến di tích; tổ chức cắm mốc giới các khu vực bảo vệ di tích sau khi được xếp hạng, tiếp tục huy động nguồn xã hội hóa để thực hiện việc tu bổ, tôn tạo, duy tu, bảo dưỡng, chống xuống cấp, tu sửa cấp thiết di tích và quản lý các nội dung có liên quan thuộc thẩm quyền quản lý được quy định.

ĐL-TP
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL