Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 9.259
Tăng cường công tác phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em
Lượt đọc: 49151Thời gian: 15:58 - 05/06/2017

(VHH) - Trong đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè, không khí ngột ngạt khiến nhiều điểm bể bơi, khu vui chơi tắm biển ở Thừa Thiên Huế đông người, nhất là vào dịp nghỉ cuối tuần. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao về đuối nước, đặc biệt đối với trẻ em.

Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 16 tháng 5 năm 2016 của Thủ tướng chính phủ về tăng cường chỉ đạo, thực hiện phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em; Công văn số 2259/UBND-XH của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc yêu cầu các  sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã tăng cường công tác chỉ đạo, thực hiện phòng, chống tai nạn đuối nước đối với trẻ em.

 Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố Huế, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị và thành phố Huế, cùng các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát phát hiện kịp thời các khu vực thường xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để có biện pháp chủ động phòng ngừa, tổ chức tuyên truyền, cảnh báo cứu hộ, cứu đuối; xem xét bổ sung các bảng nội quy, biển báo khu vực nguy hiểm, các trang thiết bị phục vụ công tác cứu hộ, cứu đuối và bố trí nhân viên trực cứu hộ tại các địa điểm trên khi có người tham gia dịch vụ.

Đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về phòng, chống đuối nước trẻ em; vận động gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, đặc biệt trong thời gian nghỉ hè, mùa nắng nóng nhiều phụ huynh đưa con đi tắm biển.

Tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao an toàn, lành mạnh và phù hợp với lứa tuổi. Dạy kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ em nhằm đảm bảo không để xảy ra những tai nạn đuối nước cho các trẻ em.

Hướng dẫn các tổ chức cá nhân tham gia kinh doanh dịch vụ loại hình thể thao dưới nước chấp hành đúng các quy định của pháp luật để đảm bảo an toàn cho người tham gia dịch vụ.

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL