Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.476
Thực tập chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tại Thư viện tổng hợp tỉnh.
Lượt đọc: 57392Thời gian: 17:21 - 14/08/2017

(VHH) - Nhằm mục đích tuyên truyền, nêu cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng chống cháy, nổ tại đơn vị, chiều ngày 11/8/2017, Thư viện Tổng hợp tỉnh phối hợp với Cảnh sát PC&CC Thừa Thiên Huế tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại cơ quan Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế. 

Tham dự buổi thực tập có Lãnh đạo Thư viện Tổng hợp tỉnh, Cảnh sát PC&CC Thừa Thiên Huế, cùng các chiến sỹ Cảnh sát PC&CC và toàn thể viên chức và người lao động Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế.

Xác định tầm quan trọng trong công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), trong những năm qua, công tác phòng cháy, chữa cháy tại Thư viện Tổng hợp tỉnh luôn được Ban Giám đốc quan tâm chỉ đạo thực hiện. Hàng năm, Thư viện Tổng hợp tỉnh đều ban hành các Quyết định thành lập Ban PCCC, xây dựng các kế hoạch PCCC tại đơn vị; thực hiện cắm các biển hiệu về phòng chống cháy nổ; phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên tham gia công tác phòng chống cháy nổ tại đơn vị; thường xuyên cử cán bộ tham gia các lớp huấn luyện PCCC; chú trọng công tác tuyên truyền nêu cao hiểu biết, ý thức và trách nhiệm của cá nhân, bạn đọc khi đến học tập, công tác tại đơn vị.

Trước đó, lúc 08h00, lực lượng chiến sĩ Phòng Cảnh sát PC&CC đã tiến hành hướng dẫn các kỹ năng về sử dụng các trang thiết bị chữa cháy hiện có tại đơn vị cho viên chức và người lao động Thư viện Tổng hợp. Ngay sau phần hướng dẫn, lực lượng cảnh sát PCCC đã đưa ra tình huống giả định với đám cháy xuất hiện tại tầng 4 thuộc trụ sở Thư viện Tổng hợp, với vật liệu là chất dễ cháy dẫn đến đám cháy phát triển rất mạnh. Khi phát hiện cháy, lực lượng tại chỗ đã thực hiện các thao tác như hô hoán, báo động, tổ chức thoát nạn, gọi điện cho lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp; đồng thời sử dụng các phương tiện, dụng cụ sẵn có như bình chữa cháy xách tay, các phương tiện khác để ngăn đám cháy nhân rộng.

Nhận được tin báo cháy, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy đã huy động xe, cùng cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng đến khu vực cháy tổ chức trinh sát tìm gốc lửa và triển khai cần vươn chữa cháy… Sau 30 phút, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn; đảm bảo an toàn về người và tài sản của cơ sở.

Hoạt động này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC của toàn bộ viên chức và người lao động cùng bạn đọc trong thời điểm mùa nắng nóng, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức, nâng cao hiểu biết về PCCC góp phần hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Buổi thực tập giúp cho lực lượng PCCC xử lý các tình huống sát với thực tế trong việc cứu người, cứu tài sản, hướng dẫn thoát nạn, tổ chức chữa cháy khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Đồng thời đây cũng là dịp nhằm giúp cho lực lượng PCCC tại chổ nắm bắt được một số kỹ năng về nghiệp vụ phòng, chống cháy nổ, sử dụng linh hoạt hơn các trang thiết bị chữa cháy hiện có tại đơn vị cũng như tại địa phương nơi cư trú. 

Hoàng Phước - Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL