Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.773
Trao giải thưởng và Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Huế - Những gốc nhìn mới “ lần thứ III - 2017
Lượt đọc: 52770Thời gian: 11:05 - 15/09/2017

(VHH) - Phát huy những thành công đã đạt được qua 02 lần tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật "Huế - Những gốc nhìn mới" trước đây, chiều ngày 13/9, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế, Ban Tổ chức cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Huế - Những gốc nhìn mới” lần thứ III, năm 2017 đã tổ chức trao giải thưởng cho 11 tác phẩm nghệ thuật đã đạt giải và tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật.

Qua gần 5 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được số lượng tác phẩm tham gia là 2.179 tác phẩm của 196 tác giả thuộc 33 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước. Theo đánh giá của BTC, Với tính chất của cuộc thi có tính mở rộng, nhằm phấn đấu xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương theo hướng “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan thân thiện với môi trường”, nhiều tác phẩm ảnh tham dự cuộc thi có chất lượng nghệ thuật cao, với những hình ảnh nghệ thuật, những góc nhìn mới về tỉnh Thừa Thiên Huế đã góp phần làm thăng hoa giá trị bản sắc trong lòng những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể trên mãnh đất Cố đô.

Tại buổi lễ này, BTC đã trao giải cho 11 tác phẩm ảnh nghệ thuật xuất sắc, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Trong đó, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Tỏa sáng” của Nguyễn Khoa Huy; 02 giải Nhì gồm tác phẩm “Thành phố nhỏ” của Nông Thanh Toàn và “Bến đò ngang” của Lê Tấn Thanh; 03 tác phẩm đạt giải ba: “Đu tiên” của Vĩnh Hướng, “Múa lửa Hoàng Cung” của Lê Tấn Thanh, “Người thợ dệt hôm nay” của Lê Nhật Quang. 05 giải Khuyến khích gồm: “Nghề truyền thống” của Hồ Ngọc Sơn, “Hoa vàng trên phá Tam Giang” của Ngô Thanh Minh, “Vở kịch trong đêm” của Nông Thanh Toàn, “Sắc màu” của Huỳnh Văn Truyền, “Nhặt rác trên sông” của Nguyễn Xuân Hữu Tâm.

Ngay sau phần trao giải, BTC cũng đã tổ chức Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Huế - những góc nhìn mới” với 99 tác phẩm của 35 tác giả thuộc 05 tỉnh, thành và 11 tác phẩm ảnh nghệ thuật xuất sắc đã được trao giải lần này.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL