Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.295
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia của tổ chức JICA - Nhật Bản
Lượt đọc: 141540Thời gian: 14:51 - 04/05/2011

         (VP) Sáng ngày 4/5/2011, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia của tổ chức JICA - Nhật Bản về triển khai Dự án "Phát huy vai trò của cộng đồng trong phát triển bền vững tại Việt Nam thông qua du lịch di sản". Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế với tổ chức JICA - Nhật Bản về phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch cộng đồng.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Tiến Dũng - Giám đốc Sở đã thông báo một số nội dung về tình hình phát triển của du lịch Thừa Thiên Huế nói chung và tiến độ triển khai các dự án bảo tồn, phát triển du lịch tại Phước Tích nói riêng, đồng thời hoan nghênh và rất vui mừng khi JICA đã chọn làng cổ Phước Tích là nơi triển khai dự án nói trên.
 
 
Cùng với Đường Lâm, Phước Tích là một trong hai ngôi làng cổ ở Việt Nam còn lại khá nguyên vẹn kiến trúc, cảnh quan, nếp sống sinh hoạt... đặc trưng tiêu biểu cho làng quê Việt Nam. Từ những ngôi nhà rường cổ kính, các lễ hội, trò chơi dân gian, làng nghề truyền thống cho đến những cây cổ thụ, cảnh quan thiên nhiên, sinh thái... của ngôi làng cổ này là lợi thế so sánh trong phát triển loại hình du lịch sinh thái cộng đồng. Việc phát triển loại hình du lịch thông qua di sản mà cộng đồng sẽ đóng vai trò chủ đạo tại Phước Tích sẽ đem lại những giá trị to lớn mà chính dân cư nơi đây sẽ là những người thụ hưởng trực tiếp.
 
 
Làng cổ Phước Tích 
 
Để có căn cứ triển khai tiếp theo các bước của Dự án, Đoàn chuyên gia của JICA sẽ có buổi khảo sát và làm việc tại Phước Tích từ ngày 4/5 - 5/5/2011.
Đức Lộc
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL